กรรณะ สุริยบุตร EP.57 วันที่ 25 มิ.ย. 64 ตอนที่ 57

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.57 ดูย้อนหลัง 25 มิถุนายน 2574 ตอนที่ 57

กรรณะ สุริยบุตร EP.57 วันที่ 25 มิ.ย. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 57.

ชัยรัทฉุดกระชากเทราปตีอยู่กลางป่า เทราปตีเรียกให้คนช่วยเสียงดังลั่น ศกุนิ ทุรโยธน์ และทุหศาสันแอบดู และล้อเลียนเสียงร้องของเทราปตีด้วยความขบขัน ชัยรัทฉุดเทราปตีไปขึ้นรถม้าและขับออกไป ภีมะพยายามวิ่งตามสุดชีวิตแต่ตามไม่ทัน กรรณะมาถึงก็ยิงธนูไปใส่ล้อรถม้า รถม้าพังไม่เป็นท่า ชัยรัทลงจากรถม้าและฉุดเทราปตีเข้าไปในป่า กรรณะใช้อาวุธวิเศษฝุ่นคลุ้งตลบไปทั้งป่า ทำให้ชัยทรัถหนีไม่ได้ ปาณฑพทั้ง 5 ตามมาทันและจับตัวชัยทรัถไปลงโทษ 

ฝ่ายกรรณะเห็นว่าเทราปตีปลอดภัยแล้วก็เดินไปหาทุรโยธน์ ศกุนิตะโกนถามว่าใครช่วยเทราปตี และส่งตัวชัยทรัถให้ปาณฑพ กรรณะบอกหน้าตาเฉยว่าเขาเป็นคนทำ เขาทรยศกับศกุนิและหัสตินาปุระ เพราะเขาต้องการต่อสู้กับปาณฑพอย่างยุติธรรม กรรณะบอกว่าเขาสัญญากับตัวเองแล้วว่าจะไม่จับปาณฑพ ศกุนิโกรธจัด ตะโกนว่ากรรณะเป็นเพียงคนใช้ของหัสตินาปุระ และไม่มีสิทธิ์พูด

.

ศกุนิบอกว่าชัยทรัถเป็นเขยของหัสตินาปุระ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับชัยทรัถ พวกปาณฑพจะไม่ได้รับการยกเว้น ทุรโยธน์โกรธแต่ไม่กล้าว่ากรรณะ กรรณะเชิญหน้ากับศกุนิอย่างไม่กลัวเกรง ทุรโยธน์บอกกรรณะให้ช่วยตามหาชัยทรัถ และจับปาณฑพ กรรณะและศกุนิยังคงถลึงตาใส่กัน ทุรโยธน์โมโห ตะโกนว่าเป็นคำสั่งของยุราช กรรณะน้อมรับคำสั่ง ศกุนิหันมามองแบบเยาะเย้ย

.

อีกด้านหนึ่ง ปาณฑพทั้ง 5 รุมกระทืบชัยทรัถด้วยความโกรธแค้น ชัยทรัถอ้อนวอนขอชีวิต ภีมะบอกว่าจะแก้แค้นให้เทราปตี พวกเขาเป็นเหมือน 5 นิ้ว เมื่อรวมตัวกันจะกลายหมัดอันทรงพลัง ปาณฑพทั้งห้ารุมกระทืบชัยทรัถ แล้วโยนเขาลงบนเท้าของเทราปตี ชัยทรัถวิงวอนเทราปตีให้ไว้ชีวิตเขา เทราปตีนึกถึงตอนที่ชัยทรัถทำกับเธออย่างไร้ความปราณี ก็พูดว่า เมื่อชัยทรัถไม่ได้ไว้ชีวิตเธอ ทำไมเธอถึงควรไว้ชีวิตเขา เทราปตีหยิบมีดออกมา ชัยทรัถหวาดกลัวสุดชีวิต เทราปตีส่งมีดให้ภีมะ ภีมะทำให้ชัยทรัถจดจำการลงโทษของปาณฑพทั้ง 5 ด้วยการจับโกนหัว โดยให้เหลืออยู่ 5 กระจุก ซึ่งน่าเกลียดมาก

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.57 ตอนที่ 57

(เหตุการณ์นี้ทำให้ชัยทรัถโกรธแค้น และไปขอพรจากพระศิวะ ขอให้ตนเป็นคนฆ่าพี่น้องปาณฑพ พระศิวะให้พรนี้ไม่ได้ เนื่องจากปาณฑพอยู่ในความคุ้มครองของพระกฤษณะ แต่พระศิวะให้พรให้ ชัยทรัถสามารถเอาชนะปาณฑพได้ 1 วัน ซึ่งเป็นวันที่อภิมันยุ ลูกชายของอรชุนถูกหลอกให้เข้าไปในกับดัก ท่ามกลางกองทัพของศัตรู ยุธิษฐิระและภีมะเข้าไปช่วยไม่ได้เพราะถูกชัยทรัถขัดขวาง ตามพรของพระศิวะ ทำให้อภิมันยุเลยถูกรุมฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมทรมาณ กรรณะเลยฆ่าอภิมันยุเพื่อไม่ให้ทรมาณไปมากกว่านี้ เหตุการณ์นี้เป็นหนึ่งในความผิดบาปของกรรณะที่ทำให้เขาถูกอรชุนยิงอย่างไม่ยุติธรรม)

.

ศกุนิ ทุรโยธน์ และ กรรณะ ขี่ม้าออกตามหาชัยทรัถจนทั่วป่า ศกุนิและทุรโยธน์ร้อนใจมาก ถ้าน้องเขยของตนเป็นอะไรไป ก็จะไม่ไว้ชีวิตพวกปาณฑพ ทันใดนั้นพวกเขาก็ได้ยินเสียงตะโกนของชัยทรัถ พอไปถึงก็เห็นชัยทรัถอยู่ในสภาพที่น่าเกลียด ทั้งถูกทุบตีจนน่วม และถูกจับก้อนผมจนหัวโล้น ผมที่เหลืออยู่ 5 กระจุก ทั้งตลกและน่าเกลียด ชัยทรัถอับอายมาก กรรณะกลั้นหัวเราะ ทุรโยธน์โกรธแค้น สั่งกรรณะให้ไปจับปาณฑพมาโยนลงบนเท้าของตน กรรณะยังคงยืนนิ่ง ทุรโยธน์โมโห บอกว่ามันเป็นคำสั่งของยุวราช

.

กรรณะออกตามหาปาณฑพอย่างช่วยไม่ได้ ตอนนั้นเป็นเวลาค่ำมืดแล้ว ปาณฑพและเทราปตียังคงวิ่งหนีอยู่ในป่า กรรณะขึ้นเนินไปก็เจอปาณฑพเข้าอย่างจัง กรรณะเล็งธนูใส่อรชุนซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมา อรชุนเล็งธนูใส่กรรณะบ้าง ในขณะที่ทั้งสองฝ่ายกำลังดูเชิงกันอยู่นั้น ทุรโยธน์ตามมาห่างๆก็ตะโกนถามกรรณะว่า พวกปาณฑพอยู่ที่นั่นมั๊ย กรรณะตอบตามตรงว่าใช่ ทุรโยธน์จะปีนเนินขึ้นมาดู กรรณะและปาณฑพใจตุ้มๆต่อมๆ เพราะกรรณะไม่คิดจะจับปาณฑพ อีกด้านหนึ่งนางกุนตีกำลังสวดอ้อนวอน ขอให้พระศิวะคุ้มครองลูกชายของตน

.

ทุรโยธน์จะเดินไปหากรรณะ แต่ศกุนิเรียกเอาไว้ ศกุนิบอกว่ากรรณะกำลังโกหก พวกเขาไม่สามารถไว้ใจกรรณะได้ ทุรโยธน์เชื่อศกุนิและเดินออกไปจากที่นั่น กรรณะลดธนูลงและบอกปาณฑพว่าพวกเขาควรจะมีความสุขที่ตนไว้ชีวิตพวกเขา กรรณะบอกว่าเขาจะรอต่อสู้กับปาณฑพในสนามรบ และไม่ต้องการรอนานถึง 12 ปี เขาจะปล่อยปาณฑพไปซ่อนตัวอีก 1 ปี แล้วค่อยมาทำสงครามกัน กรรณะเดินออกไป ยุธิษฐิระชื่นชมกรรณะ บอกว่าทั้งชีวิตของยุธิษฐิระก็ไม่ได้เป็นสุภาพบุรุษอย่างกรรณะ มันคงจะดีมากถ้ากรรณะอยู่ฝ่ายเดียวกับปาณฑพ

.

ศกุนิชวนทุรโยธน์กลับไปที่หัสตินาปุระและคิดหาทางแก้ไข กรรณะเดินอยู่ในป่าคนเดียวพร้อมกับครุ่นคิดอะไรบางอย่าง พระกฤษณะเดินมาและทักกรรณะว่ามองไม่เห็นตนเหรอ กรรณะขอโทษและบอกว่าเขากำลังครุ่นคิด พระกฤษณะถามว่ากรรระกำลังคิดเกี่ยวกับการต่อสู้ที่ไม่สมบูรณ์ใช่หรือไม่ กรรณะบอกว่าเขาจะต่อสู้กับปาณฑพในสนามรบ และไม่ใช่แบบนี้ พระกฤษณะยิ้มให้กับความเป็นนักรบของกรรณะ

.

ปาณฑพและเทราปตียังหนีจนถึงรุ่งเช้า ทราปตีรู้สึกเหนื่อยและบอกว่าเธอกระหายน้ำ ยุธิษฐิระเห็นฝูงนกบนท้องฟ้าและบอกว่าต้องมีน้ำอยู่ไม่ไกล นกุลอาสาไปตักน้ำมาให้ นกุลก้มลงตักน้ำ แต่เสียงชายคนหนึ่งห้ามนกุลไม่ให้ตัก และบอกว่าเขาเป็นเจ้าของแม่น้ำสายนี้ ชายคนนั้นบอกว่าเขาจะปล่อยให้นกุลตักน้ำก็ต่อเมื่อนกุลตอบคำถามของตนก่อน นกุลหันไปมองรอบๆ แต่ไม่เห็นใคร นกุลตักน้ำมาดื่มและล้มลงเสียชีวิต สหเทพมาตามนกุลและเสียชีวิตอีกคน

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.57 ตอนที่ 57

ที่หัสตินาปุระ นางกุนตีเรียกกรรณะไปขอบคุณที่ปกป้องปาณฑพทั้งห้า นางกุนตีถามว่าเหตุใดกรรณะจึงช่วยลูกชายของเธอ ในเมื่อกรรณะต้องการสู้กับพวกเขา กรรณะตอบว่าตนต้องการที่จะต่อสู้กับพี่น้องปาณฑพในสนามรบและฆ่าพวกเขาในสนามรบ ไม่ใช่ที่อื่น นางกุนตีเครียดหนักที่พี่ชายคนโตต้องการจะฆ่าพี่น้องของเขาเอง

.

ยุธิษฐิระสงสัยว่าเหตุใดนกุลและสหเทพจึงไม่กลับมาจากแม่น้ำ เวลาผ่านไปเนิ่นนาน ยุธิษฐิระจึงส่งภีมะไปตาม ภีมะเห็นนกุลและสหเทพนอนเสียชีวิตก็โกรธจัด และตะโกนถามว่าใครฆ่าพี่ชายของเขา ภีมะตายไปอีกคน อรชุนมาตามมา พอเห็นทั้งสามเสียชีวิตก็หยิบธนูออกมาจะต่อสู้ และว่าเขารู้ว่าสัตว์วิเศษฆ่าพี่น้องของเขา อรชุนตะโกนเรียกให้คนที่ฆ่าพี่น้องของเขาออกมา อรชุนล้มลงสิ้นใจตาย เขายังล้มตาย ยุธิษฐิระเป็นห่วงน้องชายทั้งสี่และจะออกไปตาม ยุธิษฐิระมอบอาวุธให้เทราปตีไว้ป้องกันตัว และสั่งเสียให้เทราปตีกลับไปถ้าหากเขาไม่มาตรงเวลา

.

ยุธิษฐิระเดินไปที่แม่น้ำและเห็นพี่น้องทั้ง 4 คนของเขานอนเสียชีวิตอยู่ริมแม่น้ำยุธิษฐิระร้องไห้ ที่พี่น้องของเขาเชื่อใจเขา แม่คืนนั้นเขาจะแพ้เกมพนัน แต่ตอนนี้เขากลับส่งพี่น้องเขาไปตาย ยุธิษฐิระร้องไห้อ้อนวอน ถามว่าใครฆ่าพี่ชายของเขา เสียงชายคนหนึ่งดังขึ้นมา บอกว่าพี่น้องของเขาถูกฆ่าเพราะหยิ่งยโส และไม่เชื่อฟังตน ยุธิษฐิระขอร้องให้ชายคนนั้นปรากฎตัวให้เห็น

.

ยักษาปรากฎตัวขึ้นมาจากแม่น้ำ และบอกว่าตนเองเป็นเจ้าของแม่น้ำแห่งนี้ ถ้ายุธิษฐิระสามารถตอบคำถามของตนได้ ตนจะทำให้น้องชายของยุธิษฐิระฟื้นขึ้นมา ยุธิษฐิระตกลงและถามคำถาม ยักษาถามคำถาม ยุธิษฐิระตอบได้อย่างสมบูรณ์แบบ ยักษาถามคำถามต่อไป และยุธิษฐิระ ยังคงตอบได้อีก ยักษาบอกว่าเขาพอใจกับคำตอบ และถามว่าพี่ชายคนใดที่ยุธิษฐิระต้องการให้มีชีวิตอยู่ ภีมะ หรืออรชุน เพราะพวกเขามีพลังที่จะปกป้องยุธิษฐิระ

.

ยุธิษฐิระบอกว่านกุลคือคนที่ยอมสละชีวิตเพื่อดับกระหาย ยักษาบอกว่ายุธิษฐิระไม่ทิ้งความภักดี แม้ในยามลำบาก ดังนั้นเขาจึงผ่านการทดสอบนี้ ยักษาคืนชีวิตพี่น้องทั้ง 4 คนให้กับยุธิษฐิระ ภีมะ อรชุน สหเทพ และ นกูล ลุกขึ้นยืน ยุธิษฐิระเข้าไปสวมกอดน้องชายทั้งสี่ด้วยความดีใจ และบอกว่าในวันนี้เขาชนะโลกทั้งใบ เพราะน้องชายของเขายังอยู่กับเขาในวันนี้ และเขาไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว พี่น้องทั้ง 5 คนกอดกันอย่างมีความสุข ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 25/06/64 วันศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27