ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.20 วันที่ 3 ธ.ค.63 ตอนที่ 20

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.20 วันที่ 3 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 20

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.20 วันที่ 3 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธาน กับ องครักษ์พักใจ ตอนที่ 20

สัชมาสร้างหลักฐานให้ตัวเองถูกจับเข้าคุก โดยปล่อยปริศนาให้นักสืบจับได้ แล้วให้เด็กกำพร้าเอาปริศนาไปทายเพื่อน และเอากระดาษคล้ายกับในหนังสือเกซาร์มาฮาลมาทิ้งถังขยะในห้องของตนเอง จากนั้นก็โทรข่มขู่พนักงานที่เคยทำงานในห้องทรมาณ ถ้าหากมีคนมาถามเรื่องการซ่อมแซมเก้าอี้ก็ให้บอกว่าสัชมาเป็นสั่ง ราธานถามดีย่าหลายครั้งว่าแน่ใจแล้วเหรอว่าสัชมาเป็นคนทำ แต่ราธานก็โล่งใจที่จับคนร้ายได้ ดีย่ารอเวลา 2-3 วันให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานให้เรียบร้อย จากนั้นดีย่าจะส่งมอบทุกอย่างให้ราธาน แล้วเธอจะไปจากเกซาร์มาฮาล

.

สัชมาถึงรานีเล็กแต่ถูกจับเข้าคุก ยาซเป็นห่วง คอยสัชมาถามว่าต้องการอะไรพิเศษมั๊ย แต่สัชมาเล่นบทคนดี ขอทำทุกอย่างตามขั้นตอนกฎหมาย จะไม่ใช้สิทธิพิเศษอะไร ยาซเอาข้าวไปให้สัชมาในห้องขัง นักโทษคนอื่นแอบมองสัชมาแล้วถามว่ายาซเป็นใคร สัชมาตอบว่าเป็นหลานส่วนเธอเป็นย่า นักโทษถามว่าสัชมาเป็นคนรวย มีหลานเป็นตำรวจแล้วทำไมถึงยอมติดคุก เพราะดูแล้วเธอไม่น่าทำผิดร้ายแรง สัชมาเล่นบทเป็นคนดี ขอให้ยาซเอาเทปอัดเสียงมาให้เพราะตนเองสัญญากับเด็กกำพร้าว่าจะเล่านิทานให้ฟัง

ความจริงเปิดเผยออกมาว่าปรียากับระฆุแกล้งทำเป็นเกลียดกัน แต่จริงๆแล้วทั้งคู่รักกันมากแต่แยกกันอยู่เพื่อให้แผนของพวกเขาแยบยล ปรียาแอบไปบอกระฆุเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่าดีย่ากล่าวหาสัชมาอย่างไรบ้าง ซึ่งสัชมาก็ยอมรับข้อกล่าวหาและถูกจับกุม ระฆุไม่รู้ว่าแม่ของเขาคือบุคคลปริศนาที่ต้องการสังหารราธาน ระฆุสงสัยว่าคนคนคือดีย่า ปรียาและระฆุแสดงความห่วงใยกันและกัน ระฆุซื้อโทรศัพท์ใหม่เป็นของขวัญให้ปรียา พอเห็นปรียาไม่เอาไม้เท้ามาด้วยก็เตือนให้ระวัง กลัวว่ายาซจะสงสัย

.

ราธานเห็นดีย่าเคร่งเครียดกับการทำหน้าที่ตลอด 12 ปี จึงพาดีย่าไปเที่ยวนอกบ้าน เขาจะสอนให้เธอรู้จักการใช้ชีวิต ราธานทำหน้าตลกๆและเรียกดีย่าให้เซลฟี่คู่กัน ดีย่าเห็นเก๊กหน้าถ่ายรูปก็หลุดขำออกมา เพราะวันๆดีย่าเอาแต่หมกมุ่นเรื่องความปลอดภัยของเขา หนุ่มๆแอบมองดีย่า ราธานเลยแนะนำให้ดีย่าออกเดทกับใครสักคน ราธานท้าดีย่าให้ประทับรอยลิปสติกบนผ้าเช็ดหน้าของหนุ่มแปลกหน้า ดิย่าทำได้สำเร็จ ราธานไม่เคยเห็นดีย่าในมุมนี้มาก่อน ทั้งสองคนสนุกกันแบบสุดเหวี่ยง

.

หลังการพิสูจน์หลักฐาน สัชมาพ้นผิด ราธานแปลกใจที่เห็นสัชมาอยู่ที่วัง สัชมาพยายามรำลึกความตอนที่ราธานยังเป็นเด็ก ราธานยังไม่ไว้ใจ สัชมาชิมอาหารเพื่อพิสูจน์ว่าไม่มียาพิษ ดีย่ามาถึงแล้วปัดทิ้ง ดีย่ากำลังจะถามว่าสัชมาออกจากคุกได้ยังไง ยาซบอกดีย่าว่าหลักฐานทั้งหมดเป็นของปลอม กระดาษที่ดีย่าพบในถังขยะไม่ใช่กระดาษที่ฉีกออกมาจากหนังสือเกซาร์มาฮาล คนงานที่ซักทอดว่าสัชมาสั่งให้ซ่อมเก้าอี้ก็ถูกผู้หญิงลึกลับโทรมาสั่งให้พูดเช่นนั้น ไม่อย่างนั้นเมียและลูกของเขาจะถูกฆ่า (สัชมาโทรไปข่มขู่นั่นเอง) ประโยคปริศนาที่สายลับดักฟังและเด็กนำไปท่องน่าจะเป็นเรื่องบังเอิญ

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.20 ตอนที่ 20

สัชมาไม่โกรธดีย่าที่เอาเธอเข้าคุก ทุกคนมองดีย่าในแง่ร้าย ราธานเสียใจที่ทำให้สัชมาต้องติดคุก ราธานต่อว่าดีย่า ดีย่าอธิบายว่าเธอทำทุกอย่างตามหลักฐาน ราธานตำหนิดีย่าที่ไม่ตรวจสอบให้ดี และเอาแต่จับผิดคนอื่น ทั้งสองคนมีปากเสียงกัน สัชมาแอบฟังอย่างสะใจเพราะรอวันนี้มานานแล้ว วันที่ราธานไม่เชื่อใจดีย่า สัชมากลับไปที่ห้องและหุ่นเชิดที่เล่านิทานออกมา หุ่นเชิดแต่ละตัวเป็นตัวแทนของคนในบ้านที่อยู่ในกำมือของเธอ สัชมาทำทุกอย่างเพราะต้องการอำนาจ สัชมาต้องการเป็นมหารานีนั่นเอง

.

ดีย่ากลับไปที่ห้องและรู้สึกแย่กับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่จะปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือหน้าที่ไม่ได้ เพราะตอนนี้คนร้ายตัวจริงยังลอยนวล ยาซหวังดีกับราธาน และเข้าใจดีย่าทุกอย่าง ราธานโกรธดีย่า ยาซพยายามอธิบายว่าที่ดีย่าเอาสัชมาเข้าคุกหลักฐานเพราะหลักฐานมันบอกแบบนั้น ราธานยังไม่หายโกรธ ยาซอธิบายว่าดีย่าทำทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยของราธาน เวลาเดียวกัน ดีย่าเชื่อว่าตัวเองไม่ผิดและส่ง sms ไปบอกราธาน ราธานอ่าน sms ก็ยิ่งโมโห บอกยาซว่าดีย่าเอาแต่ความคิดของตนเป็นใหญ่

.

ราธานจะส่ง sms ไปทะเลาะกับดีย่าแต่ว่าแบตเตอรี่หมด ราธานเลยเขียนจดหมายไล่ดีย่าออกไปจากชีวิต แล้วให้คนใช้เอาจดหมายไปให้ดีย่า ยาซบอกราธานให้ไปขอโทษดีย่า แต่ราธานไม่ยอมขอโทษ ดีย่าจะโทรมาทะเลาะกับราธาน แต่พอโทรไม่ติดก็คิดว่าเขาตั้งใจปิดเครื่องใส่เธอ ดีย่าจึงส่งข้อความไปให้สั้นๆว่า “ขอบคุณ” แล้วดีย่าก็เงียบไป ราธานหงุดหงิดที่ไม่เห็นดีย่า ปกติเธอจะอยู่รอบๆตัวเขาราวกับดาวเทียม ราธานบอกยาซให้ไปดูว่าดีย่ากำลังทำอะไรอยู่ ยาซไม่ยอมไปดูให้

.

สาวใช้จุมกีไปบอกอิชาว่าราธานไล่ดีย่าออกจากวัง อิชาดีใจทั้งๆที่ดีย่าเป็นน้องสาวแท้ๆ อิชาไปบอกศศิและทุกคน สัชมาเจ้าเล่ห์บอกว่าดีย่าคงไม่ยอมออกไปง่ายๆ ศศิและทุกคนรวมตัวกันขับไล่ดีย่า สัชมาห้ามปรามเพื่อให้ทุกคนเห็นว่าเธอเป็นคนดี ราธานเริ่มใจหายกลัวว่าดีย่าจะออกไปจากชีวิต พอเขาเดินลงมาก็เห็นดีย่าถูกครอบครัวของเขาไล่ออกจากบ้าน ภูวันพูดดักคอราธานไม่ให้กลับคำพูด ราธานได้แต่เงียบคิดว่าดีย่าคงจากเขาไปแน่ๆ ปรียาดีใจที่ราธานกำลังเชื้อเชิญความตายมาหาตัวเอง

.

ราธานขับรถไปนอกบ้านคนเดียวอีก ยาซโทรตามด้วยความเป็นห่วง ราธาบอกว่าสักพักเขาจะกลับ มีคันหนึ่งขับมาปาดหน้าและจอดขวางทาง ราธานคิดว่าเขาเจอดีเข้าแล้ว ราธานหยิบปืนแล้วลงจากรถไปหาคู่กรณี เขานึกขึ้นได้ว่าตัวเองกำลังฝืนกฎที่ดีย่าตั้งไว้ คือห้ามลงจากรถ คู่กรณีเปิดประตูรถ ซึ่งก็คือดีย่านั่นเอง ดีย่าต่อว่าราธานที่ฝ่าฝืนกฎความปลอดภัย ราธานถามดีย่าว่าหายไปไหนมา ดีย่าตอบว่าก็เขาเป็นคนบอกให้เธอไปไหนก็ได้ แต่ตอนนี้เธอกลับมาแล้ว เพราะไม่มีอะไรสำคัญกว่าหน้าที่ ดีย่าสั่งให้คนมาเอารถ ส่วนตัวเองนั่งรถกลับไปพร้อมราธาน ราธานแอบดีใจสุดๆ

.

ที่เกซาร์มาฮาล ศศิเตรียมเก็บข้าวของดีย่าไปทิ้ง ดีย่ากลับมาพร้อมกับราธาน ศศิถามดีย่าว่ากลับมาทำไม ราธานบอกว่าเขาเป็นคนพาดีย่ากลับมาเอง ทุกคนไม่พอใจ สัชมาผิดหวังแต่แกล้งทำดีกับดีย่า ดีย่าประกาศศึก บอกว่าตนเองเตรียมแผนไว้แล้ว ตอนนี้ผู้ต้องสงสัยแคบลง ตอนนี้เธอรู้แล้วว่าคนร้ายคือผู้หญิง (เพราะคนที่โทรมาข่มขู่พนักงานเป็นผู้หญิง) นับต่อนี้ไปดีย่าจะจับตาดูผู้หญิงทุกคนในบ้าน ปรียาตกใจรีบโทรไปบอกระฆุว่าอย่าเพิ่งลงมือ สัชมาก็สงสัยว่าดีย่ามีแผนอะไร เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชมซีรีย์อินเดียพากย์ไทย ราธานกับองครักษ์พักใจ 03/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.20 ตอนที่ 20