ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.19 วันที่ 2 ธ.ค.63 ตอนที่ 19

ซีรีส์อินเดีย ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.19 ดูย้อนหลัง วันที่ 2 ธันวาคม 2563 ตอนที่ 19

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.19 วันที่ 2 ธ.ค. 63

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 19

ราธานเป็นไกด์พาเพื่อนๆ เยี่ยมชมเกซาร์มาฮาล โดยเฉพาะห้องทรมาณนักโทษที่น่าสนใจที่สุด ปรียาเลือกจะสังหารราธานด้วยเก้าอี้มรณะ (นักโทษจะนั่งบนเก้า บนเพดานจะมีแท๊งค์ใส่ขี้ผึ้งที่ร้อนระอุ เมื่อปลดกลไก ขี้ผึ้งร้อนๆจะเทลงมาที่นักโทษ) ดีย่าถูกจับฉีดยานอนหลับ ส่วนยาซก็มีงานด่วน ปรียาเข้าไปดูดีย่า พอเห็นดีย่าหลับเป็นตายก็ดีใจ

.

ราธานพาเพื่อนๆ ไปที่ห้องทรมานและโชว์อุปกรณ์อันตรายทั้งหมดให้พวกเขาดู สัชมาซุ่มดูอยู่ในมุมมืด ราธานสาธิตอุปกรณ์แต่ละชิ้น แล้วทำให้คอของเขาถูกล็อคในเครื่องทรมาณ สัชมาแอบมองอย่างเลือดเย็น เพื่อนพากันตกใจ ราธานบอกว่าเขาล้อเล่น เวลาเดียวกัน ยาซได้ข่าวจากสายลับว่าราธานกำลังตกอยู่ในอันตราย ยาซรีบกลับมาที่วัง เขาพยายามปลุกดีย่าให้ไปช่วยราธาน ยาซขอให้ดีย่าไขปริศนาที่สายลับดักฟัง (มันหมายถึงขึ้ผึ้งหลอมเหลวที่ฆ่าคนได้) เพราะยาซแก้ปริศนานี้ไม่ออก ดีย่ายังคงหลับสนิท ยาซรอไม่ได้และรีบไปช่วยราธาน

ดีย่าที่เหมือนนอนหลับสนิท แต่จิตสำนึกกลับรับรู้สิ่งที่ยาซบอก ดีย่านึกถึงคำสัญญาที่ให้ไว้กับมานซิงค์ ดีย่าสั่งตัวเองให้ตื่นขึ้นมา แต่ฤทธิ์ยานอนหลับทำให้เธอยังง่วงอยู่ ดีย่าหยิบกาแฟผงกรอกเข้าปากตัว แล้วดืมน้ำตามลงไป ดีย่าพยายามประโยคไขปริศนา พอเห็นเทียนที่กำลังหลอมละลายก็นึกขึ้นได้ คนร้ายจะลอบสังหารราธานโดยเก้าอี้มรณะ ดีย่าตกใจรีบโทรไปบอกทั้งยาซ และราธาน แต่ห้องทรมาณไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ดีย่ารีบวิ่งไปที่ห้องทรมาณอย่างสุดชีวิต ฝ่ายก็ยาซตามหาราธานไม่เจอ

.

ราธานกำลังสาธิตเครื่องตัดศีรษะ เขาเอาศีรษะสอดเข้าไปในเครื่องอย่างน่าหวาดเสียว และแล้วก็มาถึงเก้าอี้มรณะ สัชมาลอบยิ้ม ราธานชี้ให้เพื่อนดูบนเพดานที่มีถังใส่ขี้ผึ้ง ซึ่งตอนนี้ขี้ผึ้งในถังกำลังเดือดปุดๆ และราธานก็ไม่รู้ ราธานลองนั่งเก้าอี้สังหาร และเริ่มปลดกลไก เขารู้แปลกใจนิดๆ ดูเหมือนถังขี้ผึ้งจะหนักมาก แต่ราธานไม่เอะใจ ปรียารับโทรศัพท์จากใครบางคนที่โทรมารายงาน ดียาดีใจเริ่มนับถอยหลัง จังหวะที่ราธานกระตุกเชือกให้ถังขี้ผึ้งคว่ำลง ดีย่ามาถึงพอดี ดีย่าดึงราธานให้ลุกจากเก้าอี้ ราธานรอดตายอย่างหวุดหวิด แต่ดีย่าโดนขี้ผึ้งลวกแขน

.

ราธานกลับไปที่วังและเผชิญหน้ากับครอบครัวของเขา ราธานโกรธจัดที่คนในครอบครัวลอบสังหารเขาอีกครั้ง ราธานประกาศว่าจะเอาตัวคนร้ายมาลงโทษ ศศิตอบโต้ราธานว่าเธอไม่ได้ทำ ราธานจะทำอะไรกับเธอก็ชิญ อิชาโกรธไม่แพ้กัน และยืนยันว่าเธอไม่ได้ทำ สัชมาเล่นบทคนดี สั่งศศิและอิชาให้หยุด สัชมาทำในสิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิด คือก้มลงแตะเท้าดีย่า และขอบคุณที่ช่วยชีวิตราธานมาตลอด 12 ปี ดีย่าตกใจถอยหนี สัชมาบอกว่าเธอเข้าใจผิดดีย่ามานาน และอยากจะขอโทษด้วยใจจริง ภูวันกระชากสัชมาออกมาและบอกว่าสัชมาไม่จำเป็นต้องก้มหัวให้ดีย่า ดีย่าบอกว่าเธอไม่ต้องการคำขอบคุณใดๆ เพราะเธอกำลังทำหน้าที่ของเธอ

.

สัชมากลับไปที่ห้องแล้วพูดกับตัวเองในกระจกว่าเธอจะทำดีกับดีย่า แล้วโจมตีราธาน ถ้าหากวันนี้ดีย่าไม่ไปที่ห้องห้องทรมาน เธอก็จะได้ช่วยราธาน เพื่อให้ได้รับเชื่อใจจากดีย่าและราธาน สัชมายิ้มร้าย

.

ดีย่าสั่งให้หาตัวคนงานที่เคยซ่อมแซมเก้าอี้ประหาร เพราะเขาคือคนร้าย ยาซได้ยินดีย่าคุยโทรศัพท์ก็เข้าไปหาดีย่า และสัญญาว่าเขาจะหาผู้กระทำผิดมาลงโทษให้เร็วที่สุด ปรียาห้ามยาซไม่ให้ทำแบบนั้น ปรียาขอให้ดีย่าปลดปล่อยยาซจากหน้าที่นี้ เพราะยาซกำลังสงสัยครอบครัวของเขาโดยไม่จำเป็น ปรียาอ้างว่าต้องการให้ยาซปลอดภัย ยาชห้ามปรียา เพราะแม่ก็รู้ว่าหน้าที่ของเขาคือชีวิตของเขา และเขาจะทิ้งมันไปไม่ได้ ปรียายกมือไหว้อ้อนวอนดีย่าอีกครั้ง ยาซและปรียามีปากเสียงกัน ยาซบอกว่าแม่ไม่จำเป็นต้องห่วงเขา ปรียาเดินออกไป ดีย่าบอกว่าแม่ก็ย่อมเป็นห่วงลูก และยาซสามารถเดินออกไปจากการรักษาความปลอดภัยของราธานได้

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.19 ตอนที่ 19

ดีย่าเข้าไปหาหนังสือเกซาร์มาฮาล แต่ปรากฎว่าหน้าที่ 30 ที่พูดถึงเก้าอี้ทรมาณถูกฉีกออกไป ดีย่าเดินออกไปและคิดว่าใครก็ตามที่ฉีกกระดาษนี้คือผู้ร้ายตัวจริง ดีย่าและราธานได้ยินเด็กกำพร้าคนหนึ่งกำลังท่องปริศนาเดียวกับสายลับดักฟัง และยาซให้เธอตีความหมายให้ เด็กชายคนนั้นถามความหมายกับเด็กคนอื่นๆ ดีย่าช็อกและถามว่าใครเป็นคนสอนปริศนานี้ให้ เขาตอบว่าสัชมาเป็นคนสอนให้ และความหมายของมันคือขี้ผึ้งหลอมเหลว ดีย่าตกใจและรู้ว่าสัชมาเป็นผู้ร้ายตัวจริง

.

ดีย่าแอบเข้าไปห้องห้องของสัชมา และเห็นหน้าหนังสือฉีกขาดอยู่ในถังขยะ ดีย่าเอาชิ้นส่วนเล็กมาเที่ยบกันและพบว่ามันคือหน้าที่ถูกฉีกออกไป ดีย่าต้องการรายชื่อพนักงานทั้งหมด ราธานได้ยินก็อยากรู้ว่าดีย่ากำลังวางแผนอะไรอยู่ ดีย่าสัญญากับเขาว่าจะไขปริศนานี้ด้วยกัน ดีย่าบอกว่าเธอต้องสอบถามอดีตพนักงานทุกคน เพื่อหาว่าใครเป็นคนแก้ไขเก้าอี้ตัวนั้น ดีย่าไม่อยากให้ราธานไปด้วยเพราะมันอันตรายมาก

สัชมาซื้อหนังสือเป็นของขวัญให้ดีย่า ราธานเห็นก็แปลกใจและคิดว่าดีย่าน่าจะชอบ สัชมาแอบมองอย่างสมใจ สัชมาบอกว่าตนเองหาซื้อหนังสือเล่มนี้อย่างยากลำบาก เธอต้องเดินทางไปที่ชัยปุระ ดีย่าปกป้องราธานนานถึง 12 ปี และช่วยชีวิตราธานเอาไว้หลายครั้ง ดังนั้นดีย่าจึงสมควรได้รับของขวัญชิ้นนี้ และสัชมากำลังเตรียมงานเลี้ยงพิเศษสำหรับดีย่า สัชมาพูดราวกับว่าตนเองเลิกเกลียดดีย่า ราธานดีใจ

ดีย่าไปพบกับคนรับใช้เก่าที่เคยทำงานในห้องทรมานเมื่อ 25 ปีก่อนและเป็นคนสุดท้ายที่ลงโทษผู้ร้าย ดีย่ารู้ว่าอดีตคนรับใช้คนนี้รู้วิธีใช้อุปกรณ์ทรมานทั้งหมด ดังนั้นคนซ่อมเก้าอี้มรณะจึงต้องเป็นเขา แต่คนรับใช้เก่าไม่ยอมบอกว่าใครเป็นคนสั่ง ดีย่าพูดถึงความภักดีที่เขามีต่อมานซิงค์ และลูกชายของมานซิงค์เกือบถูกฆ่าตาย ชายคนนั้นจึงยอมบอกว่าสัชมาเป็นคนสั่ง ดีย่านึกเด็กๆ ที่กำลังท่องปริศนาที่สอนโดยสัชมา หน้าหนังสือทรมาณที่ขาดหายไปในถังขยะ หลักฐานทั้งหมดชี้ไปที่สัชมา ดีย่าตระหนักว่าสัชมาคือคนร้าย ดีย่าจะโทรไปบอกยาซให้จับสัชมา แต่คิดถึงคำพูดของปรียาที่ขอร้องว่าอย่าให้ยาซเข้ามายุ่งกับเรื่องนี้ ดีย่าจึงพาตำรวจคนอื่นไปที่บ้านเพื่อจับกุมสัชมา

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.19 ตอนที่ 19

สัชมาเตรียมอาหารไว้รอดีย่า ราธานดีใจ ดิย่าเดินเข้ามาในบ้าน สัชมาเห็นดีย่าก็เอาหนังสือไปให้ ดีย่าบอกสัชมาให้เลิกเสแสร้ง ตำรวจเดินตามเข้ามา ทุกคนตกใจ ดีย่าถามราธานว่าเขาอยากรู้ว่าใครอยากฆ่าเขา ราธานอึ้ง ถามว่าสัชมาแหรอ ยาซตกใจถามดีย่าว่ามีหลักฐานอะไร ดีย่าเอาหนังสือเกซาร์มาฮาลให้ดู หนังสือเล่มนี้มีข้อมูลอุปกรณ์ทั้งหมดของห้องทรมาณ แต่มีเพียงหน้าของเก้าอี้มรณะที่ถูกฉีกอกไป มันคือหน้าที่ 30 ซึ่งเธอพบกระดาษแผ่นนั้นในห้องของสัชมา และเด็กๆ ท่องปริศนาที่สอนโดยสัชมา ปริศนานี้ตรงกับที่สายลับดักฟัง หลักฐานสุดท้ายคืออดีตพนักงานห้องทรมาณที่ซ่อมแซมเก้าอี้ประหารตามคำสั่งของสัชมา

.

ปรียาสงสัยว่ากระดาษแผ่นนี้ไปอยู่ให้ห้องของสัชมาได้อย่างไร และเธอเป็นจ้างคนงานให้ซ่อมเก้าอี้ แต่เขากลับบอกว่าสัชมาเป็นคนสั่ง (ทั้งหมดเป็นแผนของสัชมานั่นเอง) สัชมาเล่นบทน้ำตาคลอ ภูวันดุด่าสัชมาที่ดีกับดีย่าแล้วได้รับการตอบแทนเยี่ยงนี้ นิตยาสะใจ แต่ไม่อยากเชื่อว่าสัชมาจะทำเรื่องนี้ เพราะสัชมารักราธานมาก สัชมาเล่นบทสงบเสงี่ยม เพื่อเรียกคะแนนสงสารจากทุกคน สัชมายอมรับข้อกล่าวหาและบอกตำรวจให้จับเธอไปโรงพัก ตำรวจคุมตัวสัชมาออกไป ศศิและโมฮักวิ่งตาม ราธานกระอักกระอ่วนใจ ดีย่าพูดกับรูปของมานซิงค์ว่าเธอทำตามสัญญาแล้ว

.

ยาซนึกเสียใจที่ดีย่าไม่เชื่อใจเขา ไม่คิดว่าเขาจะทำหน้าที่นี้ได้ ดีย่าบอกว่าตนเองเชื่อใจยาซ แต่เธอไม่ต้องการให้เขาต้องอยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออก อีกด้านหนึ่งคือหน้าที่ อีกด้านคือครอบครัว ยาซไม่อยากจะเชื่อว่าสัชมาจะทำสิ่งนี้ แต่ถึงอย่างไรต้องรอผลสอบสวนอีก 2-3 วัน และดีย่าจะอยู่ที่นี่ต่อไปจนกว่าผลสอบสวนจะออกมา ในอีก 2 วันเธอจะส่งมอบธุรกิจทั้งหมดให้กับราธาน และออกจากวังนี้ไปตลอดกาล .. ศศิและโมฮักไปขอพบสัชมาในห้องขัง ยาซกำลังปฎิบัติหน้าที่และยืนมองสัชมาด้วยความเป็นห่วง ราธานเสียใจจนร้องไห้ เพราะสัชมาเป็นคนที่เขารักเหมือนแม่ ราธานถามดีย่าว่าแน่ใจแล้วเหรอ

.

สัชมาเกาะลูกกรงคุยกับศศิและโมฮัก ศศิเชื่อว่าสัชมาคือผู้บริสุทธิ์ สัชมามือไปโดนสนิมลูกกรงบาดมือ ยาซเป็นห่วงและขอให้ตำรวจหญิงนำกล่องปฐมพยาบาลเข้าไปทำแผลให้ สัชมาพูดกับตัวเองว่า ดีย่าคงคิดว่าเกมจบแล้ว แต่ความจริงแล้วเกมของเธอเพิ่งจะเริ่มต้น ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่เธอวางเอาไว้ ยาซอยู่กับปรียา ปรียามีท่าทีกังวลใจ ยาซเข้าใจผิดว่าปรียาเป็นห่วงราธานเลยบอกว่าพวกเขาจะพบผู้ร้ายในไม่ช้า โชคดีที่เขาตอนนั้นเขาปลุกดีย่าได้ทัน ไม่อย่างนั้นไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ยาซออกไปรับโทรศัพท์ ปรียาโกรธจัดเมื่อรู้ว่ายาซคือคนทำลายแผนของเธอ ทำไมลูกชายต้องเป็นศัตรูของเธอ

.

ราธานดีใจที่ดีย่าจับคนร้ายได้ เขาเล่นตลกกับดีย่าและบอกว่าหน้าที่ดีย่าสิ้นสุดแล้ว ต่อไปนี้เขาขอให้ดีย่านึกถึงเรื่องของตัวเอง ราธานแนะนำดียาให้ออกเดทกับใครสักคน ราธานจะพาดีย่าออกไปเที่ยว เขาจะสอนให้เธอรู้จักการใช้ชีวิต ดีย่าเห็นดีด้วย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 02/12/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27