The Next Iron Chef 2 EP.8 เชฟกระทะเหล็ก 27 ก.ย. 63

ดูย้อนหลัง The Next Iron Chef 2 EP.8 วันที่ 27 กันยายน 2563 ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย ซีซั่น 2

The Next Iron Chef 2 EP.8 วันที่ 27 ก.ย. 63

ศึกการค้นหาเชฟกระทะเหล็กรุ่นใหม่คนต่อไป สัปดาห์นี้พบกับการกลับมาของ เชฟจี, เชฟแก้ว, เชฟพงษ์, เชฟธีน่า, เชฟบอย และเชฟเติ้ล ที่จะมาแข่งกันเองเพื่อช่วงชิงโอกาสที่ 2 หากใครชนะก็จะได้กลับเข้ามาในรายการอีกครั้ง 

● Secret Ingredients “ถั่วฝักยาว”

วันนี้พวกเขาต้องนำ ถั่วฝักยาว วัตถุดิบที่ทุกคนมองข้ามมารังสรรให้เป็นเมนูเลอค่า

คอมเมนท์

1. เชฟจี ทำขนมหวานจากถั่วฝักยาว การพรีเซนต์สวยงาม รสชาติเป็นขนม แต่ยังชูถั่วฝักยาวได้ไม่มากพอ ทำได้ดี แต่ดียังไม่สุด

2. เชฟพงษ์ “รีซอตโตในความทรงจำ” เพราะยังคาใจที่เมนูนี้ทำให้เชฟพงษ์ต้องออกจากการแข่งขัน ครั้งนี้รีซอตโตสุกกำลังดี ชูวัตถุดิบได้ดี แต่ความคิดสร้างสรรยังน้อยไป เพราะเป็นรีซอตโตธรรม แต่เชฟพงษ์มีความสุขที่ได้ลบความทรงจำไม่ดีออกไป

3. เชฟธีน่า ลาซัญญาถั่วฝักยาว เส้นทำมาจากถั่วฝักยาว ทำได้ดี แต่ต้องเพิ่มความคิดสร้างสรรอีกนิด

4. เชฟเติ้ล เมนู “ถั่วถั่วถั่วและถั่วฝักยาว” เชฟเติ้ล ท่องคำว่า ถั่วฝักยาวๆๆ เพื่อไม่ให้ผิดโจทย์ ครั้งนี้ตรงโจทย์ แต่ถั่วฝักยาวไม่เข้ากับของหวาน จานนี้ไม่สมดุลเพราะกลิ่นถั่วฝักยาวแรงไปนิด

5. เชฟบอย ทำอาหารไทยโบราณที่มาพร้อมกาพย์กลอน เสิร์ฟคู่กับบัวลอย จัดจานได้ดี รสชาติแกงสิงหลเข้มข้น แต่มันกลบถั่วฝักยาว เป็นจานที่อร่อย แต่ชูวัตถุดิบน้อยไปและความคิดสร้างสรรยังไม่พอ

6. เชฟแก้ว อาหารคาวเสิร์ฟในแนวเย็น ทำได้ดี มีความคิดสร้างสรร กรรมการเสียงแตก บางคนบอกว่ารสชาติถั่วฝักยาวเบาไป แต่บางคนบอกว่าโอเค

.

ผลการแข่งขัน 4 คนที่จะได้เข้ารอบต่อไป เชฟพงษ์, เชฟแก้ว, เชฟจี, เชฟธีน่า

(เชฟเติ้ลมีข้อผิดพลาดเรื่องรสชาติและการชูวัตถุดิบหลัก เชฟบอยมีข้อผิดพลาดเรื่องความคิดสร้างสรรและการชูวัตถุดิบหลัก)

.

● Secret Ingredients

โจทย์วัตถุดิบปริศนาที่เปลี่ยนไป ในกล่องปริศนามีความว่างเปล่า สักพักมีเด็กๆ 6 คน วิ่งมายืนบนกล่องปริศนา พร้อมบอกวัตถุดิบที่ตัวเองชอบและไม่ชอบ น้องๆจะเป็นคนหยิบวัตถุดิบมาให้ ได้แก่ พอร์คชอป สตอเบอรี่ ลูกพีช กุ้ง เลม่อน พริก พวกเขาต้องทำอาหารจากวัตถุดิบทั้ง 6 ที่ไม่เข้ากัน

.

คอมเมนท์

1. เชฟธีน่า พายโวโลว็องซ์ (Vol-au-vent) ที่มีองค์ประกอบถึง 6 ชนิด หมูห่อกุ้งรสชาติดี แต่พล่ากุ้งรสชาติยังอ่อนไป แต่เชฟอ๊อฟคิดว่าโอเค เป็นที่ครบทั้งความคิดสร้างสรร องค์ประกอบหลายอย่าง รสชาติดี

2. เชฟจี ทำเวลลิงตัน ได้รับคำชมว่ากล้าทำเมนูสุ่มเสี่ยงในเวลาอันจำกัด ซอสรสชาติดี แต่แป้งด้านล่างสุกไม่เต็มที่ เนื้อหมูเหนียวไปนิด แต่เชฟจีต้องการแสดงให้เห็นว่าตนเองไม่ได้ทำเป็นแค่ของหวาน

3. เชฟแก้ว มีองค์ประกอบหลายอย่าง แต่แป้งพาสทรี่ที่จะทำมิลเฟยเกิดไหม้!! และต้องทำใหม่ภายในเวลาไม่กี่นาที เป็นจานที่มีความคิดสร้างสรรที่ดี รสชาติอร่อย, ชูวัตถุดิบหลักทั้งหก มีถึง 6 องค์ประกอบ จัดจานสวย เป็นการกลับมาที่ยอดเยี่ยม

4. เชฟพงษ์ มี 6 องค์ประกอบเช่นกัน ความคิดสร้างสรร การจัดจานทำได้ดี การชูวัตถุดิบหลักทำได้ดีทั้ง 5 อย่าง ยกเว้นหมูรสชาติหมูเหมือนแหนม เป็นชิ้นใครชิ้นมัน เชฟพงษ์บอกว่าผิดพลาดตรงที่เอาไปโพชกับน้ำส้มสายชู

ผลการแข่งขัน คนที่ได้กลับสู่ Kitchen Stadium คือ เชฟแก้ว

*แกงสิงหล หรือแกงแขกศรีลังกา เป็นแกงโบราณที่ผสมผสานกันระหว่าง แกงมัสมั่น และ แกงแดง ชาวสิงหลเป็นคนนำเข้ามาในสมัยรัชกาลที่ 2 (ชาวสิงหลอพยพมาจากเกาะศรีลังกา) ติดตามชมรายการ The Next Iron Chef Season 2 27/09/63 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD 

The Next Iron Chef 2 EP.8 วันที่ 27 ก.ย. 63 ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก