The Next Iron Chef 2 EP.3 เชฟกระทะเหล็ก 23 ส.ค. 63

The Next Iron Chef 2 EP.3 วันที่ 23 สิงหาคม 2563 ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก ซีซั่น 2

The Next Iron Chef 2 EP.3 วันที่ 23 ส.ค.63

ผู้เข้าแข่งขัน 13 คนสุดท้ายใน Kitchen Stadium : เชฟพงษ์, เชฟบอส, เชฟบูม, เชฟบอย, เชฟเติ้ล, เชฟธีน่า, เชฟจารึก, เชฟจี, เชฟแก้ว, เชฟเก่ง, เชฟอาร์, เชฟอิน๊อซ และ เชฟโมน

● Secret Ingredients “ขนมปังปี๊บ + ซอสหอยนางรม ในธีมส์เทพนิยาย”

วัตถุดิบหลักในสัปดาห์นี้คือ ขนมปังปี๊บ กับโจทย์ ขนมปังปี๊บ in wonderland และวัตถุดิบปริศนาที่สองคือ ซอสหอยนางรม .. เชฟจีได้สิทธิพิเศษที่ จะมอบซอสหอยนางรมให้ใครก็ได้ 4 คน ได้แก่ เชฟธีน่า เชฟบอย เชฟพงษ์ เชฟจารึก

.

คอมเม้นท์

1. เชฟจารึก – ใช้ขนมปังปี๊บ 3 อย่างมาทำขนม 4 แบบ และมีไอศกรีม ซอสน้ำมันหอย .. อร่อย

2. เชฟบอย – ประยุกต์ขนมไทยนำเสนอพร้อมกับกาพย์กลอน ขนมมัศกอดที่มีเมอแรงค์ (Meringue) อยู่ข้างบน หน้าตาคล้ายคัพเค้ก, ส้มฉุน, น้ำกษัยจากซอสหอยนางรม สังขยาใบเตย .. เป็นวันเดอร์แลนด์ที่มีความเป็นไทย อร่อย มีความคิดสร้างสรร องค์ประกอบหลากหลาย เก็บรายละเอียดได้ดี

3. เชฟจี – เป็นวันเดอร์แลนด์ที่สวย อร่อย และชูวัตถุดิบได้ดี

4. เชฟบอส – ใช้ขนมปังปี๊บน้อยเกินไป (ใช้แค่อย่างเดียว) ความคิดสร้างสรรไม่เพียงพอ ตีโจทย์ยังไม่แตก

5. เชฟเก่ง – บ่อน้ำอาถรรพ์ ใช้ขนมปังปี๊บแค่อย่างเดียว แต่ได้รับคำชมว่าทำได้ดีมาก

6. เชฟอิน๊อซ – เป็นจานที่ดี ปลากระพงเข้าได้ดีกับขนมปังปี๊บ กรรมการแกล้งบอกว่าไม่ใช่เป็นเธมส์เทพนิยาย แต่เป็นโรแมนติก-คอมเมดี้

7. เชฟแก้ว – อลิซ อิน วันเดอร์แลนด์ มาการองอร่อย แต่องค์ประกอบในจานน้อยเกินไป ขาดความคิดสร้างสรร

8. เชฟเติ้ล – ทาร์ตแอปเปิ้ล ใช้เวเฟอร์แท่งสีแดง มีความเป็นวันเดอร์แลนด์ และอร่อยมาก แต่ตีโจทย์ผิด เพราะแอปเปิ้ลเด่นกว่า ทำให้ขนมปังปี๊บกลายเป็นวัตถุดิบรอง

9. เชฟอาร์ – ถ้ำมหัศจรรย์ขนมปังปี๊บ แต่เชฟเอียนแกล้งหงุดหงิด จนเชฟอาร์เกือบร้องไห้ เพราะคิดว่าตัวเองจินตนาการเลอะเทอะ แต่เชฟเอียนชมว่าเป็นจานที่ตรงกับคอนเซ็ปต์ที่สุด เชฟอิน๊อซยืนข้างๆ ถึงกับหลุดขำ

10. เชฟธีน่า – ได้ซอสหอยนางรมด้วย วันนี้เป็นของหวาน+ของคาว ตกแต่งจานได้สวยงาม เหมือนอยู่ในเทพนิยาย แต่ไอเดียแซลมอนผสมเมเปิ้ลแห้ง เคลือบช็อกโกแล็ตขาว กินไม่ได้ ความหวานกลบคาว แต่หวานมากไปจนเลี่ยน

ผลการแข่งขัน

2 จานที่แย่ที่สุดเป็นจานของ เชฟบอส มีข้อผิดพลาดเรื่องการชูรสชาติวัตถุดิบ ความคิดสร้างสรรยังน้อยไป ในขณะที่ จานของเชฟธีน่า เป็นความคิดสร้างสรรที่กินไม่ได้

และจานที่ดีที่สุดคือจานของเชฟอาร์ เชฟอาร์เลือก เชฟบูม และ เชฟแก้ว เข้าห้อง Bidding

.

● Bidding Battle

โจทย์ความคิดสร้างสรรและการจัดการเวลา วันนี้เป็นการประมูลวัตถุดิบ และรังสรรวัตถุดิบนั้นให้เป็นขนมหวานระดับ fine dining

การประมูล

1. ไข่แมงดาทะเล – เชฟบอส ประมูล 35 นาที

2. ไข่ปลาสลิด – เชฟบูม ประมูล 30 นาที ตั้งใจประมูลให้ได้ เพราะมีไอเดียทันทีที่เห็นวัตถุดิบ

3. ลูกตาล – เชฟธีน่า ประมูล 35 นาที

4. สะตอ – เชฟแก้ว 30 นาที

.

คอมเมนท์

1. เชฟธีน่า – พานาคอตต้าลูกตาล ทำออกมา 3 องค์ประกอบ สวยงาม อร่อย มีความคิดสร้างสรร

2. เชฟบอส – ทำซอสเสร็จไม่ทัน ทำให้เสิร์ฟมาเฉพาะครัมเบิ้ล รสชาติเปรี้ยว จัดการวัตถุดิบไม่ดีพอ (ไข่แมงดาควรใช้เทคนิคย่างหรือเผา ถ้านำไปต้ม ต้มนานเกินไปทำให้แข็งกระด้าง และเหนียวมาก) คนสมัยก่อนนำไข่แมงดาฉาบกับน้ำตาล การใส่รสหวานลงไปโดยตรง ช่วยให้ไข่แมงดารสชาติดีขึ้น

3. เชฟแก้ว – เอาสะตอมาทำถึง 3 อย่าง พานาคอตต้า, เจล, พิวเร่ (Purée) เป็นจานที่มีเอกลักษณ์ของความเป็นสะตอ และฉลาดมากที่ใช้องุ่นมาทำให้สมดุล สัปดาห์นี้เชฟแก้วพยายามพิสูจน์ตัวเอง จากการที่โดนคนอื่นมองว่าไม่ใช่เชฟ แต่คอมเมนท์เชฟอ๊อฟทำใจหล่น ซึ่งจริงๆ ก็เป็นคำชม

4. เชฟบูม – ไอเดียมาจากขนมเบื้อง แต่ไข่ปลาสลิดที่ใส่มาทั้ง 3 องค์ประกอบ มีกลิ่นคาวและกลิ่นสาบของบ่อปลา

.

ผลการแข่งขัน ผู้ทีผ่านเข้ารอบตามลำดับ เชฟธีน่า , เชฟแก้ว , เชฟบูม (วันนี้รอดเพราะความคิดสร้างสรร) ทำให้เชฟบอสต้องออกจากการแข่งขันในสัปดาห์นี้ ติดตามชมรายการ The Next Iron Chef Season 2 23/08/63 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD