เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.36 วันที่ 18 พ.ค.63 ตอนที่ 36

ซีรีส์จีน พากย์ไทย เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.36 วันที่ 18 พฤษภาคม 2563

https://www.youtube.com/watch?v=8mb29rqTpBU 

เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.36 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 36

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.36

จ้าวผันขอให้จ้าวหย่าพาไปหาราชินีเพื่อมอบของขวัญ จ้าวหย่าไปพบอ๋องจ้าวและขอรางวัลให้จ้าวผันที่ตั้งใจทำงาน อ๋องจ้าวถามด้วยความเอ็นดูว่าอยากได้อะไร จ้าวผันขอให้อ๋องจ้าวปรับปรุงสภาพที่พักให้ดีขึ้นผู้อพยพ เพราะพวกเขาทั้งพลัดถิ่นและทนทุกข์ทรมานจากการเจ็บป่วย ขอให้ช่วยดูแลทั้งทั้งเรื่องยาและที่พัก เพื่อให้พวกเขาหายเป็นปกติและกลับบ้านโดยเร็วที่สุด อ๋องจ้าวชอบใจในความฉลาดของจ้าวผัน สมแล้วที่เป็นลูกของจ้าวมู่ เขาคือเสาหลักของแคว้นจ้าว อ๋องจ้าวรับปากว่าจะส่งคนไปที่หมู่บ้านผู้อพยพ

.

จ้าวหย่าพาจ้าวผันไปหาราชินี จ้าวผันมอบกล่องกล่องรูปดอกบัวและจดหมายที่อูอิ้งหยวนฝากมาให้ ราชินีบอกจ้าวหย่าว่าตนกับอูอิ้งหยวนมาจากผิงหยาง ตอนที่เพิ่งเข้ามาอยู่ในวัง ตนเองเป็นแค่คนธรรมดาและมีชีวิตที่ลำบาก พออูอิ้งหยวนรู้ก็คอยช่วยเหลือทั้งเรื่องเงินและเรื่องในวัง ราชินีบอกว่าอูอิ้งหยวนเป็นผู้มีพระคุณของตน

จ้าวหย่าตามไปดูจ้าวจี .. บนหอคอย อิ๋งเจิ้งกำลังดีดพิณ จ้าวจีเอาอาหารขึ้นมาให้อิ๋งเจิ้งแล้วชะเง้อมองไปที่ประตู อิ๋งเจิ้งสงสัยว่ามองหาใคร จ้าวจีปฏิเสธ จ้าวหย่าเดินมาถามว่ากำลังมองหาจ้าวผันอยู่ใช่ไหม? ทำไมถึงทำตัวแปลกๆ จ้าวจีพยายามทำอะไรกับจ้าวผัน? จ้าวผันบอกให้จ้าวจีตอบคำถามแม่ของเขา ถ้าไปบอกความเกรงว่าคืนนี้จะไม่ได้ลงจากหอคอย จ้าวจีตอบว่าตนเองแค่รู้สึกว่าอิ๋งเจิ้งและจ้าวผันเกิดปีเดียวกันและเดือนเดียวกัน ตอนนี้ จ้าวผันฉลาดและเก่งกาจกับทั้งเรื่องดาบและปากกา ในขณะที่อิ๋งเจิ้งเป็นคนอ่อนไหว ทุกครั้งที่เธอจ้าผันก็อดคิดไม่ได้ว่า ลูกชายของเธอจะมีความสุขมากกว่านี้ถ้าเขาไม่ตกเป็นเชลย

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.36 ตอนที่ 36

จ้าวหย่าคิดว่าจ้าวจีปกปิดบางอย่างที่ชั่วร้าย จิงจิ้นบอกว่าจ้าวผันและอิ๋งเจิ้งเข้ากันได้ดีตั้งแต่เด็ก ที่จ้าวจีทำดีกับจ้าวผันเพราะรักเหมือนลูก จ้าวหย่าบอกเฉินอินให้ตามเข้าไปในวัง เพราะระแวงว่าจ้าวจีแอบสลับตัวอิ๋งเจิ้งกับจ้าวผัน จ้าวหย่าและเฉินอินหาบันทึกการเกิดเมื่อ 17 ปีที่แล้ว ในที่สุดก็พบใบเกิดของจ้าวผันและอิ๋งเจิ้ง จ้าวหย่าดูใบเกิดของจ้าวผันที่เกิดช่วงเวลา 9.00-11.00 น. โมงเช้า จ้าวหย่าโล่งใจที่ไม่พบอะไรผิกปกติ และวิ่งไปกอดจ้าวผันด้วยความดีใจ ที่เขาเป็นลูกของเธอ จ้าวผันสงสัยว่าแม่เป็นอะไร (จ้าวหย่ารู้ความจริงตอนที่จ้าวหย่าบังคับให้อิ๋งเจิ้งดื่มยาพิษ อิ๋งเจิ้งตาย จ้าวจีไม่เสียใจเท่าที่ควร)

.

เซี่ยงเส้าหลงและเหลียนจิ้นเดินทางกลับตระกูลอู เหลี่ยนจิ้นเครียดหนักเรื่องที่จ้าวมู่สั่งให้เขาเลือก เซี่ยงเส้าหลงสงสัยว่าเขาเป็นอะไร เหลียนจิ้นถามเซี่ยงเส้าหลง ถ้าให้เลือกระหว่างสองสิ่งที่สำคัญที่สุด และทั้งสองอย่างนั้นสำคัญกว่าชีวิตของเขา เขาจะเลือกอะไร? เซี่ยงเส้าหลงคิดว่าไม่มีสองสิ่งในโลกที่มีความสำคัญเหมือนๆกัน แต่สิ่งสำคัญของเหลียนจิ้นในตอนนี้ก็คือ เขาต้องแต่งงานกับอูถิงฟาง ..ซิงหยินและอูถิงฟางดีใจที่ทั้งสองคนปลอดภัย

.

ราชินีถูกวางยาพิษ หมอหลวงบอกว่ายาพิษมาจากซุปดอกบัวของตระกูลอู จ้าวมู่ให้การใส่ร้าย อ๋องเจ้าสั่งจ้าวมู่ให้ไปถามอูอิ้งหยวน .. ที่ตระกูลอู อูถิงฟางดีใจที่จ้าวผันนำของขวัญไปมอบให้ราชินี ทุกคนคิดว่าตระกูลอูปลอดภัยแล้ว และจ้าวผันคือผู้มีพระคุณ อูอิ้งหยวนเตรียมจัดงานแต่งงานให้เหลียนจิ้นกับอูถิงฟาง อูถิงฟางรู้สึกว่าเหลียนจิ้นมีเรื่องไม่สบายใจ เซี่ยงเส้าหลงพูดให้เป็นเรื่องตลกว่าเหลียนจิ้นตื่นเต้นที่จะเป็นจ้าวบ่าว อูอิ้งหยวนสั่งให้จัดงานเลี้ยง 3 วัน ชิงหยินไปเคารพบรรบุรุษ และบอกเรื่องที่เซี่ยงเส้าหลงฆ่าฉาวเชียวต้าวแล้ว เซี่ยงเส้าหลงบอกว่าว่าซิงหยินอยู่ภายใต้การดูแลของเขา เขาจะดูแลซิงหยินเป็นอย่างดี

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.36 ตอนที่ 36

จ้าวผันรู้ว่ากำลังจะมีการฆ่าล้างตระกูลอู จึงเรียกเฉินอินมาพบอย่างลับๆ จ้าวผันเฉินอินไปที่ตระกูลอูพาซิงหยินออกไปจากที่นั่น ถ้าซิงหยินไม่ยอมมาด้วยก็ให้พูดดีๆก่อน แต่ถ้าไม่ยอมมาก็ทำให้สลบ เจ้าผันห้ามไม่ให้บอกเรื่องนี้กับใคร รวมทั้งเซี่ยงเส้าหลง เฉินอินรีบออกไปและบังเอิญเจอกับจ้าวมู่ จ้าวมู่รู้ทัน ถามว่าจ้าวผันส่งเธอไปช่วยซิงหยินใช่ไหม เฉินอินตอบว่าใช่ จ้าวมู่บอกเฉินอินว่ากำลังขัดคำสั่งของอ๋องจ้าว ถ้าอ๋องจ้าวรู้จะโกรธมาก และคนที่จะต้องรับโทษก็คือจ้าวผัน เฉินอินลำบากใจ กลัวจ้าวผันจะมีความผิด

.

อูถิงฟางรู้ว่าเหลียนจิ้นมีเรื่องไม่สบายใจ จึงขอให้เหลียนจิ้นเล่าให้ฟัง เพราะทั่งคู่กำลังจะเป็นครอบครัวเดียวกัน ถ้าเขาไม่บอกแสดงว่าเขาไม่เชื่อใจเธอ เหลียนจิ้นฝืนยิ้ม โกหกว่าไม่มีอะไร เขากำลังคิดเรื่องเชลย .. อีกด้านหนึ่ง จ้าวมู่เตรียมนำทหารไปที่ตระกูลอูล จ้าวผันถามจ้าวมู่ว่าทำไมต้องส่งกองกำลังไปมากมายขนาดนี้  ทำไมต้องโจมตีตระกูลอู อ๋องจ้าวแค่ให้ควบคุมตัวเซี่ยงเส้าหลงและอูอิ้งหยวนมาที่วังเพื่อสอบสวน จ้าวมู่ตอบว่าเพราะไม่มีใครอยากถูกจับ ตนต้องเตรียม

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.36 ตอนที่ 36

คืนก่อนวันแต่งงาน อูอิ้งหยวนทำพิธีกำลังเผากระดองเต่าเพื่อเสี่ยงทาย เซี่ยงเส้าหลงพูดล้อเล่นว่าอูอิ้งหยวนจะทำกับข้าว ถามว่าจะเอาความสุกระดับไหน และต้องเผาอีกนานแค่ไหน อูอิ้งหยวนเผามาแล้ว 2 ชั่วโมง ซักพักกระดองเต่าระเบิดแตกเป็นเสี่ยงๆ อูอิ้งหยวนมาสบายใจเพราะมันคือลางร้าย คืนนั้นอูถิงฟางเห็นพ่อบ้านปล่อยนกพิราบกลางดึก อูถิงฟางไม่เฉลียวใจว่าพ่อบ้านเต๋าฟางเป็นไส้ศึกและกำลังส่งข่าวให้จ้าวมู่ (การเผากระดองเต่าเป็นการทำนายของคนจีนโบราณ เรื่องที่อยากรู้จะถูกเขียนบนกระดองเต่าเป็นรอยลึก เมื่อนำไปเผานานๆ ก็จะเกิดรอยร้าว และทำนายจากรอยร้าวนั้น กระดองเต่าจะถูกห่อด้วยผ้าแล้วนำไปเก็บไว้ มีการค้นพบหลักฐานเหล่านี้ จนทำให้รู้วิวัฒนาการของตัวอักษรจีน)

.

วันแต่งงาน อูอิ้งหยวนฝากอูถิงฟางไว้กับเหลียนจิ้น เหลียนจิ้นให้สัญญาว่าจะปกป้องอูถิงฟางด้วยชีวิต บอกว่าเขาไม่เคยมีพ่อและแม่มาตั้งแต่เด็ก เขาเดินไปรอบโลกด้วยดาบ แต่ตอนนี้เขาไม่ได้อยู่คนเดียว ขอบคุณอูถิงฟางที่เป็นห่วงเขา เซี่ยงเส้าหลงเห็นเหลียนจิ้นคารมคมคายก็พูดหยอกล้อ เมื่อก่อนเขาคิดว่าในใจของเหลียนจิ้นมีแต่เรื่องกระบี่ แต่เขาคิดผิด เหลียนจิ้นมีทักษะความรักมากมาย เหลียนจิ้นบอกอูถิงฟางว่าอย่าร้องไห้ ต่อไปนี้เขาจะทำให้ทั้งชีวิตของเธอเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ เซี่ยงเส้าหลงเชียร์ให้ทั้งคู่จูบกัน ในขณะที่ทุกคนกำลังเชียร์อย่างมีความสุข จ้าวมู่นำกำลังมาถึงและสั่งว่าอย่าให้ใครรอดไปได้ โดยเฉพาะเซี่ยงเส้าหลงและอูอิ้งหยวน

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.36 ตอนที่ 36

ข้างในบ้าน เหลียนจิ้นกำลังจะจูบอูถิงฟาง พ่อบ้านเต๋าฟางคลุกเข่าสารภาพว่าเขาเป็นสายให้จ้าวมู่ เพราะเห็นอูอิ้งหยวนแอบติดต่อกับหลี่ปู้เหว่ย เขาทำลงไปเพราะจงรักภักดีต่อแคว้นจ้าว เขาทนไม่ได้ที่ตระกูลอูร่วมมือกับหลี่ปู้เหว่ยช่วยแคว้นฉิน สงครามฉางผิงชาวแคว้นจ้าวถูกฆ่าตายถึง 350000 คน เต๋าฟางบอกว่าพรุ่งนี้จ้าวมู่จะมาฆ่าทุกคน อูอิ้งหยวนเกิดอาการหัวใจวาย .. จ้าวมู่บุกเข้ามาและบอกว่าตระกูลอูวางยาพิษราชินี อูถิงฟางบอกว่าเป็นไปไม่ได้ จ้าวมู่นั่นแหละที่เป็นคนวางยาพิษ เต๋าฟางต่อว่าจ้าวมู่ จ้าวมู่เฉลยว่าที่ตนมาเร็วก่อนกำหนดหนึ่งวัน เพราะรู้ว่าเต๋าฟางจะบอกความจริงกับพวกเขา

.

ทหารยิงธนูใส่ทุกคน พ่อบ้านเต่าฟางถูกฆ่าเป็นคนแรก จ้าวผันตกใจที่เห็นซิงหยินพาอูอิ้งหยวนหนีไป เซี่ยงเส้าหลงและเหลียนจิ้นช่วยกันต่อสู้ อูอิ้งหยวนถูกยิงด้วยธนู เซี่ยงเส้าหลงเข้ามาคุ้มกัน อูอิ้งหยวนรู้ว่าตัวเองไม่รอดและบอกทางลับ บอกให้เซี่ยงเส้าหลงพาอูถิงฟางและทุกคนหนีไป จ้าวผันตามมาทันและเรียกให้หยุด จ้าวผันถามเซี่ยงเส้าหลงว่าทำไมของขวัญที่มอบให้ราชินีมียาพิษ? เซี่ยงเส้าหลงบอกว่าไม่รู้ จ้าวผันยอมปล่อยเซี่ยงเส้าหลงและคนอื่น แต่มันขึ้นอยู่กับพวกเขาว่าจะหนีอรอดหรือไม่

.

จ้าวผันบอกว่า ถ้าเห็นเหลียนจิ้นให้บอกว่าพวกตนกำลังรออยู่ที่ห้องประชุมลับ เพราะเหลียนจิ้นตกลงกับจ่าวมู่แล้วว่าจะไม่เข้ามาเกี่ยวข้องในวันนี้ อูถิงฟางได้ยินแล้วไม่เชื่อ เพราะเหลียนจิ้นไม่ใช่คนแบบนั้น เหลียนจิ้นไม่มีวันปล่อยตระกูลอูให้สู้เพียงลำพัง จ้าวผันยืนยันว่าเขาพูดความจริง จะเชื่อหรือไม่ก็ตาม อูถิงฟางอาละวาด บอกว่าจ้าวผันใส่ร้ายเหลียนจิ้น เซี่ยงเส้าหลงทำให้อูถิงฟางสลบและอุ้มออกไป ..ในห้องลับ เหลียนจิ้นขอร้องจ้าวมู่ให้ไว้ชีวิตตระกูลอู จ้าวมู่บอกว่าตนช่วยไม่ได้ ตระกูลอูทรยศต่อแคว้นจ้าว จ้าวมู่บอกว่าตนจะไว้ชีวิตอูถิงฟางและเหลียนจิ้น จ้าวมู่สั่งให้ฆ่าทุกคนให้หมด นี่คือคำสั่งของอ๋องเจ้า จ้าวมู่ถามเหลียนจิ้นว่าจะเลือกอะไร ชีวิตของอูถิงฟางหรือว่าตระกูลอู เหลียนจิ้นชีวิตอูถิงฟาง จ้าวมู่ยอมคืนดาบให้เหลียนจิ้น

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.36 ตอนที่ 36

เซี่ยงเส้าหลงพาอูถิฟางหนีไปตามทางลับ เหลียนจิ้นไปดักรอที่ชายป่า เซี่ยงเส้าหลงถามเหลียนจิ้นว่าเคยสัญญากับจ้าวมู่ว่าจะไม่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จริงหรือไม่? ความเงียบคือคำตอบ เซี่ยงเส้าหลงโกรธจัด ถามเหลียนจิ้นว่าทำไมถึงทำแบบนั้น เซี่ยงเส้าหลงรู้ว่าเหลียนจิ้นมาเพื่อชิงตัวอูถิงฟาง จึงบอกซิงหยินให้พาอูถิงฟางหนีไปก่อน เหลียนจิ้นสู้กับเซี่ยงเส้าหลงและบอกว่า เขาจะไม่ทิ้งอูถิงฟางนอกจากเขาจะตาย อูถิงฟางฟื้นขึ้นมาและต่อว่าเหลียนจิ้นที่ทรยศต่อตระกูลอู เธอตาบอดที่จะแต่งงานกับเขา ตอนนี้พ่อของเธอก็ตายไปแล้ว ชีวิตของเธอไม่เหลืออะไร เหลียนจิ้นเสียใจมากบอกว่าเขาทำทั้งหมดนี้เพราะเธอ อูถิงฟางผิดหวังในตัวเหลียนจิ้น เธอกับพ่อเชื่อใจเขามาโดยตลอด เหลียนจิ้นแกล้งชวนไปแก้แค้นจ้าวมู่ อูถิงฟางรู้ทัน ถ้าเธอเชื่อเขาอีกครั้งเธอเป็นคนโง่ที่สุดในโลก อูถิงฟางตบหน้าเหลียนจิ้น

.

อูถิงฟางเอาดาบมาจี้คอตัวเอง และสั่งเหลียนจิ้นให้ปล่อยเธอไป ไม่อย่างนั้นจะฆ่าตัวตายต่อหน้าเขา อูถิงฟางหันไปบอกเซี่ยงเส้าหลงและทุกคนหนีไป เหลียนจิ้นใจสลายเพราะอูถิงฟางไม่ยอมไปกับเขา ลูกน้องจ้าวมู่ตามมาทันและสั่งให้ฆ่าทุกคนยกเว้นอูถิงฟาง เซี่ยงเส้าหลงฆ่าลูกน้องจ้าวมู่ตายจนเกือบหมด สั่งให้หัวหน้ากลับไปบอกจ้าวมู่ว่าเป็หนี้ชีวิต อูถิงฟางเห็นเลือดแล้วตกใจ อูถิงฟางมีอาการเหมือนเสียสติ ซิงหยินบอกให้วิ่งเพราะเซี่ยงเส้าหลงรออยู่ข้างหน้า อูถิงฟางกอดต้อนไม้ไว้แน่นไม่ยอมหนี เหลียนจิ้นขี่ม้าตามมา (เรื่องย่อตอนต่อไป เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.37) ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 18/05/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.30 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23