เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.34 วันที่ 11 พ.ค. 63 ตอนที่ 34

ซีรีส์จีน พากย์ไทย เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.34 วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ล่าสุด

เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.34 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 34

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.34

หลี่ปู้เหว่ยผิดหวังที่อี้เหรินไม่เชื่อฟังตนเหมือนก่อน หลี่ซือแนะนำหลี่ปู้เหว่ย ถ้าหากรองเท้าไม่พอดีก็ให้เปลี่ยนคู่อื่น ถ้าหลี่ปู้เหว่ยทำให้อี้เหรินขึ้นเป็นกษัตริย์ได้ ก็ทำให้อิ๋งเจิ้งขึ้นเป็นกษัตริย์ได้เช่นกัน หลี่ซือแนะนำให้หวังเจี่ยนเป็นแม่ทัพ เพื่อให้หลี่ปู้เหว่ยมีทหารมากขึ้น หลี่ปู้เหว่ยไปขอให้อี้เหรินเลื่อนตำแหน่งให้หวังเจี่ยนเป็นแม่ทัพ เพราะหวังเจี่ยนมีความสามารถในการฝึกอบรมทหาร แต่อี้เหรินไม่ต้องการให้หลี่ปู้เหว่ยมีอำนาจมากขึ้นจึงบ่ายเบี่ยง บอกว่าเอาไว้หารือกันวันหลัง หลี่ปู้เหว่ยไม่พอใจแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร

.

หลี่ซือก็แนะนำหลี่ปู้เหว่ยให้ใช้ตระกูลอูเป็นเครื่องมือบีบเซี่ยงเส้าหลงให้พาอิ๋งเจิ้งกลับมา และแนะนำให้สายลับของหลี่ปู้เหว่ยคอยคุ้มกันตระกูลอูจากจ้าวมู่ หลี่ปู้เหว่ยส่งจดหมายฉบับหนึ่งส่งไปให้เซี่ยงเส้าหลง อีกฉบับให้ส่งไปให้ กัวไค ขุนนางในวังแคว้นจ้าวที่เป็นคู่ปรับของจ้าวมู่ กัวไคจะทำหน้าที่คุ้มครองบ้านตระกูลอู จนกว่าเซี่ยงเส้าหลงปฏิบัติภารกิจพาอิ๋งเจิ้งกลับมาได้สำเร็จ กัวไคดีใจที่ได้รับจดหมาย เขาเป็นไส้ศึกที่ซ่อนตัวมาหลายปี ในที่สุดก็เริ่มทำงานได้แล้ว

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.34 ตอนที่ 34

ที่บ้านตระกูลอู จิงจิ้นถูกส่งไปติดต่อซื้อม้า แต่เหลียนจิ้นไม่สนใจ ตอนนี้คอกม้าตระกูลอูถูกบีบจากหลี่ปู้เหว่ยและจ้าวมู่ อูอิ้งหยวนขอร้องให้เซี่ยงเส้าหลงช่วย เซี่ยงเส้าหลงปลอบใจว่าอูถิงฟางและเหลียนจิ้นสามารถปกป้องตระกูลได้อย่างแน่นอน อูอิ้งหยวนกลัวว่าทั้งสองคนจะไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมของจ้าวมู่และหลี่ปู้เหว่ย

.

จ้าวมู่ทวงถามจ้าวผันเรื่องที่ให้ไปสืบเกี่ยวกับตระกูลอู จ้าวผันลำบากใจ ทางนั้นก็เพื่อนทางนี้ก็พ่อ จ้าวมู่โมโหบอกว่าอันที่จริงตนจะให้ใครเข้าไปสืบก็ได้ จ้าวผันจำใจเรื่องที่ตนได้ข้อมูลมาว่าหลี่ปู้เหว่ยเคยช่วยตระกูลอูไว้มาก พวกเขามีสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และอูอิ้งหยวนถูกสงสัยว่าเป็นไส้ศึกในแคว้นจ้าว จ้าวมู่ดีใจที่จ้าวผันภักดีกับตน และรีบไปบอกอ๋องจ้าวว่าตระกูลอูร่ำรวยเพราะได้รับการสนับสนุนจากหลี่ปู้เหว่ยมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเงื่อนว่าอูอิ้งหยวนคอยสืบเรื่องภายในแคว้นจ้าวให้กับหลี่ปู้เหว่ย กัวไคคัดค้านว่าหลายปีที่ผ่านมาตระกูลอูค้าขายม้าจนร่ำรวย ย่อมเป็นเพื่อนกับขุนนางทุกประเทศ อ๋องเจ้าให้จ้าวมู่คอยสืบเรื่องนี้

เหลี่ยนจิ้นทำกระจกสีบรอนซ์มอบให้กับอูถิงฟาง และบอกว่ากระจกสีบรอนซ์นี้อาจจะไม่สดใสเหมือนที่อูถิงฟางเคยได้รับจากเซี่ยงเส้าหลง แต่กระจกนี้จะไม่แตกและอยู่กับอูถิงฟางตลอดไป อูถิงฟางบอกว่าเมื่อก่อนเธอคอยมองแต่สิ่งอื่นที่ไม่ใช่ของของเธอ ตอนนี้เธอตระหนักแล้วว่า เหลียนจิ้นคือคนที่สำคัญที่สุดที่อยู่ข้างเธอเสมอ ในที่สุดเหลียนจิ้นก็ชนะใจอูถิงฟางและให้สัญญาว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเขาจะอยู่กับอูถิงฟางจนกว่าวันที่เขาจะตาย

.

ที่หันตัน โซยุนซังจ้างนักเลงมาก่อความวุ่นวาย จ้าวผันวิ่งตามจับทั้งวันจนเหนื่อยหอบ เฉินอินตามสืบและบอกว่าโซยุนซังเป็นคนอยู่เบื้องหลัง เฉินอินจะไปฆ่าโซยุนซังให้ แต่จ้าวผันไม่ต้องการให้ทำอะไรสุ่มสี่สุ่มห้า เพราะจ้าวผันวางแผนฆ่าโซยุนซังไว้แล้ว .. โซยุนซังพาพวกไปหาเรื่องอิ๋งเจิ้งกับจ้าวจี เซี่ยงเส้าหลงเข้าไปห้ามก็ไม่ฟัง จนกระทั่งจ้าวผันมาจัดการ อิ๋งเจิ้งแนะนำเซี่ยงเส้าหลงให้รู้จักกับแม่ของตน เฉินอินยืนอยู่ข้างๆ และบอกจ้าวผันว่าจ้าวจีแอบมองเขาด้วยสายตาแปลกๆ จ้าวจีรีบเดินหนีอย่างมิพิรุธ

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.34 ตอนที่ 34

จ้าวผันพาเซี่ยงเส้าหลงและซิงหยินไปเดินเล่นในเมือง เซี่ยงเส้าหลงแนะนำว่าโซยุนซังสร้างปัญหามาก เราควรฆ่าเขาโดยเร็วที่สุด เซี่ยงเส้าหลงแปลกใจที่จ้าวจีและอิ๋งเจิ้งสามารถออกมาเดินเล่นได้อย่างอิสระ จ้าวผันบอกว่านับตั้งแต่กลับมาจากแคว้นเว่ย อิ๋งเจิ้งเอาแต่ดื่มเหล้า จ้าวจีจึงขออนุญาติให้อิ๋งเจิ้งออกมาข้างนอกบ้าง จ้าวมู่อนุญาติ แต่มีทหารตามอยู่ห่างๆตลอดเวลา จ้าวผันขอตัวไปทำงานและเจอปัญหาใหม่ จู่ๆผู้อพยพก็ล้มตายหลายคนเพราะโรคระบาด

.

เซี่ยงเส้าหลงเดินในตลาดและมีคนเอาจดหมายมายัดใส่มือ พอเปิดดูก็เห็นข้อความแปลกๆ และรูปเต่าที่ถูกพันธนาการ ซิงหยินช่วยตีความหมาย ข้อความในจดหมายมาจากบทกลอนที่หมายถึงคำพูดที่ออกจากปากเปรียบเหมือนน้ำที่เทออกไปแล้วเอากลับคืนไม่ได้ เซี่ยงเส้าหลงนึกถึงคำสัญญาที่ให้ไว้กับหลี่ปู้เหว่ย ยังมีอีกข้อที่เขาไม่ได้ทำ คือพาอิ๋งเจิ้งกลับไปแคว้นฉิน ส่วนเต่าที่ถูกพันธนาการก็หมายถึงตระกูลอู เซี่ยงเส้าหลงเข้าใจความหมายที่หลี่ปู้เหว่ยข่มขู่ หากเขาไม่ทำตามสัญญา ตระกูลอูจะถูกฆ่าล้างตระกูล

.

กัวไคส่งข่าวไปบอกหลี่ปู้เหว่ยว่าเซี่ยงเส้าหลงเริ่มเคลื่นไหวแล้ว หลี่ปู้เหว่ยดีใจที่อิ๋งเจิ้งใกล้จะกลับมา เนื่องจากอิ๋งเจิ้งยังเด็กต้องพึ่งพาตน ถ้าอิ๋งเจิ้งไม่เชื่อฟังจะถูกฆ่าทิ้ง และแต่งตั้งกษัตริย์องค์ใหม่ หลี่ซือถามถึงตระกูลอู หลี่ปู้เหว่ยตอบว่าตระกูลอูคือเครื่องมือที่ใช้บีบเซี่ยงเส้าหลง เมื่ออิ๋งเจิ้งกลับมาตระกูลอูก็ไร้ประโยชน์ (ตามประวัติศาสตร์หลี่ปู้เหว่ยถูกฆ่าโดยอิ๋งเจิ้ง หลังจากขึ้นเป็นจิ๋นซีฮ่องเต้ได้ไม่นาน ส่วนหลี่ซือกลายเป็นกำลังสำคัญของเป็นจิ๋นซีฮ่องเต้)

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.34 ตอนที่ 34

จ้าวผันส่งจิงจิ้นไปค้นหาต้นชิงเฮา พอรู้ว่าอยู่นอกเมืองก็เกณฑ์ผู้คนไปเก็บเกี่ยวพร้อมกับให้รางวัล จ้าวผันสามารถแก้ปัญหาขาดแคลนยารักษาโรคและได้ข่าวใหม่ คราวนี้เสบียงและม้าที่ส่งไปหลี่มู่ถูกโจรปล้น จ้าวผันยิ้ม ถึงเวลาที่โซยุนซังจะต้องชดใช้ จ้าวผันวางแผนฆ่าโซยุนซังอย่างแนบเนียน โดยให้คนไปหาตัวไส้ศึกแคว้นฉินที่เป็นหญิงสาวสวยเต้นรำเก่ง ทหารกำลังจะนำหลักฐานไส้ศึกคนนี้ไปมอบให้กับกษัตริย์ แต่จ้าวผันขอตัวไส้ศึกคนนี้มาจับเหยื่อให้ตนก่อน ซึ่งเหยื่อก็คือโซยุนซังนั่นเอง

.

ในที่สุดโซยุนซังถูกจับข้อหาร่วมมือกับไส้ศึกแคว้นฉินปล้นเสบียง โซยุนซังปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ แต่พอไส้ศึกหญิงจากแคว้นฉินถูกนำตัวเข้ามา โซยุนซังเห็นหญิงสาวที่มานอนกับตนแล้วพูดไม่ออก อ๋องจ้าวโกรธมากเพราะคิดว่าโซยุนซังเป็นไส้ศึก จ้าวมู่แนะนำให้ประหารชีวิต อ๋องเจ้าสั่งประหารชีวิตโซยุนซังกลางตลาดในวันพรุ่งนี้

.

จ้าวผันพาจ้าวหย่าไปเดินเล่นในสวน จ้าวหย่าขอให้เขาช่วยดูอิ๋งเจิ้งแทนจ้าวมู่ จ้าวผันเล่าว่าอิ๋งเจ้งเป็นขี้อายและไม่ชอบทำงาน ไม่น่าจะไม่มีพิษมีภัย ต่อให้กลับไปแคว้นฉินอิ๋งเจิ้งก็ไม่น่าจะทำอะไร จ้าวผันนึกขึ้นได้ และบอกเรื่องที่จ้าวจีมักจะแอบมองเขาด้วยสายตาแปลกๆ จ้าวหย่าไม่สบายใจแต่ซ่อนเอาไว้ จ้าวมู่ชมจ้าวผันที่เขาเข้าใจวิธีฆ่าคนโดยไม่ใช้มีดของตนเอง จ้าวมู่ดีใจเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ตนรู้สึกว่าจ้าวผันเติบโตแล้วจริงๆ

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.34 ตอนที่ 34

รุ่งเช้า โซยุนซังถูกนำตัวไปรับโทษที่กลางตลาด เพชฌฆาตพรมน้ำที่มีด โซยุนซังกลัวสุดชีวิต พอหันไปเห็นจ้าวผันก็ต่อว่าที่วางกับดักตน จ้าวผันบอกผู้พิพากษาว่าถึงเวลาแล้ว โซยุนซังตะโกนด่าจ้าวผันว่าเป็นลูกนอกสมรส จ้าวหย่าแม่ของเขาทำตัวเจ้าชู้กับผู้คนไม่เลือกที่! จ้าวผันโกรธจัด สั่งเพชฌฆาตให้ลงมือ โซยุนซังถูกตัดคอเลือดสาด ในฐานะที่โซยุนซังเป็นเชื้อพระวงศ์ จ้าวผันให้นำร่างของโซยุนซังไปฝังที่หลุมศพพินหยวน กับพ่อของเขาที่หลุมศพพินหยวน ให้พ่อลูกได้อยู่ด้วยกัน

.

เซี่ยงเส้าหลงไปปรึกษาอูอิ้งหยวนเรื่องภารกิจพาอิ๋งเจิ้งกลับแคว้นฉิน อูอิ้งหยวนรับปากจะช่วย แต่เสียงเส้าหลงแนะนำให้ตระกูลอูไปขอความช่วยเหลือจากราชินีแคว้นจ้าว เพื่อให้จ้าวมู่เกรงกลัวบารมี อูอิ้งหยวนจะฝากเครื่องประดับไปให้ราชินี และขอให้เซี่ยงเส้าหลงช่วย เหลียนจิ้นหนักใจว่าใครจะเป็นคนเอาไปให้ เนื่องจากไม่มีใครเข้าไปในวังได้ เซี่ยงเส้าหลงบอกจะฝากจ้าวผันไปให้ เหลียนจิ้นกลัวว่าจ้าวมู่รู้แล้วจะเป็นยังไง (เซี่ยงเส้าหลงฝากจ้าวผันไปให้ราชินี จ้าวผันยอมช่วย แต่ก็บอกความจริงกับจ้าวมู่เพราะไม่อยากปิดบัง ครั้งที่สองอูอิ้งหยวนฝากซุปดอกบัวไปให้ จ้าวมู่แอบขโมยของฝากมาวางยาพิษราชินีเพื่อหาเรื่องฆ่าล้างตระกูลอู)

.

อีกด้านหนึ่ง จ้าวมูมั่นรู้ว่าบ้านตระกูลอูมีทองคำแท่งของแคว้นฉิน และรีบไปทูลอ๋องจ้าวว่าเร็วๆนี้ อูอิ้งหยวนเพิ่งติดต่อหลี่ปู้เหว่ย กัวไคพยายามคัดค้าน แต่อ๋องจ้าวสั่งจ้าวมู่นำกำลังไปค้นบ้านตระกูอู จ้าวผันไม่อยากไป จ้าวมู่บังคับจ้าวผันให้รีบไป พอไปถึงหน้าบ้าน อูถิงฟางตะโกนต่อว่าจ้าวผันเป็นคนแรก ทหารฝ่ายจ้าวมู่และบ้านตระกูลอู ต่างฝ่ายต่างตรึงกำลัง เซี่ยงเส้าหลงกระซิบเหลียนจิ้นให้จัดการจ้าวมู่เป็นคนแรก แล้วค่อยจัดการลูกน้อง เหลียนจิ้นเอาดาบจี้คอจ้าวมู่แล้วสั่งให้ถอย มิเช่นนั้นมือเขาอาจลื่นทำดาบเชือดคอจ้าวมู่ จ้าวมู่ตกใจ (เรื่องย่อตอนต่อไป เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.35) ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 11/05/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23