สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.33 วันที่ 7 ต.ค. 63 ตอนที่ 33

ดูย้อนหลัง สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.33 วันที่ 7 ตุลาคม 2563 ตอนที่ 33

สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.33 วันที่ 7 ต.ค. 63

เรื่องย่อ สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน ตอนที่ 33

ลบและมงกุฎหาทางกลับเข้าไปในอโยธยา ลบบอกว่าการร้องเพลงของพวกเขาสามารถเข้าถึงหัวใจของสิ่งมีชีวิตที่ได้ยิน สุการ์ท้าให้พิสูจน์ว่าสิ่งมีชีวิตต่างชื่นชมสีดา ถ้าทำได้ก็จะได้เข้าไปในอโยธยา ลบและมงกุฎร้องรามายณะตอนที่นกสดายุมาบอกข่าวกับพระราม และเหล่าปักษีที่นำเครื่องประดับของสีดาไปบอกทางให้พระราม จนพระรามพระลักษมณ์รู้ว่าทศกัณฐ์พาสีดาไปทางไหน ลบและมงกุฎร้องรามายณะต่อไป พวกผู้หญิงร้องไห้ สัตว์นานาชนิดยืนอยู่รอบๆ

.

ลบแน่ใจว่าเสียงเพลงของพวกเขามีอิทธิพลต่อสัตว์ทุกตัวที่นี่ และขอให้สัตว์เหล่านั้นแสดงความรู้สึกออกมา สัตว์ทุกตัวยังคงเงียบ ลบขอให้สัตว์ส่งสัญญาณให้เห็น สุการ์หัวเราะอย่างขบขัน และบอกสองพี่น้องว่าอย่ามาที่นี่อีก ลบคิดว่าตัวเองทำไม่สำเร็จ มงกุฎบอกว่าอย่าเพิ่งหมดหวัง มงกุฎสรรเสริญนามสีดา นกแก้วที่อยู่บนต้นไม้ตอบรับ สองพี่น้องยิ้ม สุการ์ไม่เชื่อ ลบและมงกุฎตะโกนถามอีกครั้ง นกแก้วสรรเสริญสีดา วัว ควาย แพะ นกและสัตว์ต่างๆเริ่มร้องตาม

ลบบอกว่าพวกตนชนะคำท้าแล้ว นกแก้วได้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของสีดา สุการ์ต้องยินยอมให้ทั้งคู่เข้าไปในอโยธยาและเผยแพร่รามายณะ .. ลบและมงกุฎกลับเข้าไปในอโยธยา ผู้คนพูดถึงปาฏิหาริย์ของสองพี่น้อง เศรษฐีนาการ์เซธโกรธจัด สุมาร์บอกว่าสองพี่น้องทำสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้ นกและสัตว์ต่างก็ร้องสรรเสริญสีดา เศรษฐีนาการ์เซธคิดว่าสองพี่น้องมีมนต์มายา เราต้องใช้เวทมนตร์เพื่อเอาชนะพวกเขา

.

นกแก้วมาขออาหารจากมงกุฎ แต่มงกุฎยังไม่ได้กินอาหารเช่นกัน ทั้งสองคนออกไปขออาหาร พวกผู้หญิงจะเอาอาหารมาให้แต่ถูกสามีห้ามไว้ ลบชวนมงกุฎไปขออาหารจากหญิงรับจ้างซักผ้า เพราะนางแสดงออกว่ามีศัทธาในตัวสีดา หญิงรับจ้างซักผ้าให้อาหารกับสองพี่น้อง แต่สามีมาดึงอาหารกลับไปและอ้างว่าตนเป็นคนซื้อ หญิงคนนั้นขอร้องสามีให้เอาอาหารส่วนของนางไปให้ลบกับมงกุฏ แต่สามีไม่ยอม

.

หญิงคนนั้นเดินไปหาเพื่อนบ้านของานทำ โชคดีที่เพื่อนบ้านของนางกำลังต้อการคนนวดดินมาปั้นหม้อ หญิงคนนั้นขอค่าจ้างเป็นอาหาร (เพื่อนำไปให้ลบและมงกุฎ) สองพี่น้องยืนมอง มงกุฏจะเข้าไปช่วย แต่ลบห้ามไว้ ปล่อยให้นางได้เห็นคุณค่าในตัวเอง หลังทำงานเสร็จ หญิงคนนั้นเอาอาหารไปให้ลบกับมงกุฏ และพูดอย่างภูมิใจว่ามันมาจากน้ำพักน้ำแรงของนาง ลบดีใจ นี่ก้าวเล็กๆ ที่แสดงให้เห็นถึงพลังของผู้หญิง ผู้หญิงทุกคนจะสามารถสร้างตัวตนในสังคมที่มีผู้ชายครอบงำ

.

เศรษฐีนาการ์เซธเดินทางไปพบฤาษีเล่นคุณไสย เพื่องจ้างให้เสกกระทิงปิศาจมาจัดการกับลบและมงกุฎ เศรษฐีนาการ์เซธนำกระทิงปิศาจกลับมาที่อโยธยา ลบและมงกุฎกำลังเล่นอยู่กับเด็กๆ นาการ์เซธเปิดผ้าคลุม แล้วเสกผงสีแดงเข้าไปในกรง วัวกระทิงที่กำลังบ้าคลั่งปรากฎตัวขึ้น นาการ์เซธเปิดกรง วัวกระทิงวิ่งออกไปอย่างบ้าคลั่ง ลบกับมงกุฎช่วยเด็กๆเอาไว้ วัวกระทิงหันมาเล่นงานสองพี่น้อง มงกุฎล้มหัวฟาดพื้นสลบไป วัวกระทิงไล่ขวิดลบ ลบวิ่งขึ้นไปบนบ้าน วัวกระทิงพยายามพังบ้านให้ลบตกลงมา

.

ชาวอโยธยาตกใจและหาทางช่วย นาการ์เซธแอบมองอย่างสะใจ ลบพลัดตกลงมา มงกุฎมาช่วยไว้ได้ทัน มงกุฏคิดจะใช้อาวุธวิเศษจัดการกับวัวกระทิง ลบห้ามเอาไว้ สองพี่น้องวิ่งหนีไปนอกเมือง วัวกระทิงตามไปเล่นงาน สองพี่น้องซ่อนตัวอยู่หลังก้อนหิน ชาวอโยธยาตามมา ทั้งสองคนล่อวัวกระทิงให้ไปทางอื่น วัวกระทิงวิ่งไปตกหน้าผาแต่กลับปีนขึ้นมาได้ สองพี่น้องแน่ใจว่าไม่ใช่วัวกระทิงธรรมดา กระทิงปิศาจจะขวิดมงกุฎ ในที่สุดลบต้องใช้ธนูศักดิ์สิทธิ์ยิงจนเห็นร่างอวตารของมัน ร่างอวตารกลับไปหาฤาษีผู้เป็นเจ้าของ

.

ที่อโยธยา สุการ์แสดงละครร้องไห้เสียใจ บอกทุกคนว่าลบและมงกุฎถูกวัวกระทิงฆ่าตาย สองพี่น้องเดินเข้ามา ทุกคนยิ้มดีใจ สุการ์ตกใจที่ลบและมงกุฏยังไม่ตาย ลบบอกว่าในยามคับขัน พวกเขาแค่เอ่ยนามพระรามกับกับสีดาก็จะพบกับแสงสว่าง มงกุฎชวนลบแสดงรามายณะสรรเสริญพระรามกับสีดา สุมาร์ยังคาใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับกระทิงตัวนั้น มงกุฎแอบกระซิบอย่างรู้ทันว่าสุการ์กับเศรษฐีเป็นคนส่งกระทิงปิศาจมาฆ่าพวกตน มงกุฎขู่สุการ์ว่าหนามยอกต้องเอาหนามบ่ง ตนจะใช้วิธีเดียวกันตอบโต้ ลบได้ยินแล้วส่ายหน้า

.

ฤาษีที่เสกกระทิงปิศาจมาเตือนเศรษฐีให้ระวังลบกับมงกุฎ เพราะทั้งคู่ไม่ไช่เด็กธรรมดา พวกเขาไม่ได้เป็นเพียงฤาษีวาลมีกิ .. ลบได้ยินมงกุฎท้าทายสุการ์ ก็ไม่อยากให้น้องทำแบบนั้น ลบเตือนมงกุฎว่าพวกเขามาที่นี่เพื่อนเปลี่ยนความคิดของผู้คน ถ้าใช้ความรุนแรงตอบโต้กลับไปก็จะเกิดเรื่อง อย่าลืมว่าพ่อแม่พวกเราเป็นใคร ลบพูดเกลี้ยกล่อม แต่มงกุฎยืนยันว่าจะทำตามความคิดของตน (พระรามบอกว่าเวลาเห็นลบกับมงกุฎ แล้วนึกถึงตนเองกับพระลักษณม์)

ดูย้อนหลัง สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.33 ตอนที่ 33

ลบและมงกุฎออกแสดงรามายณะ ตอนทศกัณฐ์เกี้ยวสีดาต่อหน้านางมณโฑ สีดาปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง .. หลังจากทศกัณฐ์ลักพาตัวนางสีดาไปได้ก็ให้อยู่ในอุทยานหลวงและให้ทหารหญิงเฝ้าเอาไว้ สีดาเอาแต่ร้องไห้คิดถึงพระราม นางมณโฑยืนมองด้วยความสงสาร คิดหาทางจะช่วยให้สีดาหายเศร้าโศรกได้อย่างไร ทศกัณฐ์มาถึงแต่สีดาไม่ยอมหันไปมอง ทศกัณต่อว่าสีดาที่คุกคามนางสำมนักขา น้องสาวของตนอุตส่าห์มาต้อนรับ ทศกัณฐ์เตือนสีดาว่าตอนนี้นางเป็นเชลยของตน ที่นี่เป็นอาณาจักรของตน สีดาไม่ชายตามอง 

.

ทศกัณฐ์ข่มความโกรธและสารภาพความในใจกับสีดาว่า ตอนแรกตนลักพาตัวสีดาเพื่อแก้แค้นพระราม แต่พออยู่ด้วยกันบนบุษบกวิมาน ความรู้สึกที่มีต่อสีดาก็เปลี่ยนเป็นความรัก สีดาทำให้ตนเปลี่ยนไปแล้ว นางมณโฑหน้าเศร้าลง ทศกัณฐ์เดินไปพูดกับนางมณโฑว่าตนเองตกหลุมรักสีดาเข้าให้แล้ว ตนไม่เคยเห็นผู้หญิงคนไหนสวยเท่าเธอ นางมณโฑมองหน้าสามีอย่างเจ็บปวด ทศกัณฐ์บอกสีดาให้ถามใครก็ได้ในกรุงลงกาและจะรู้ว่าตนไม่เคยใจดีกับเชลย แต่สำหรับสีดา ตนยินดีที่จะทำทุกอย่าง ถ้าสีดาต้องการทรัพย์สมบัติทั้งหมดของตน ตนก็พร้อมจะยกให้ ขอแค่เพียงสีดายอมเป็นราชินีของตน

.

ทศกัณฐ์ขอให้สีดาลองคิดให้ดี สตรีทั้งสามอาณาจักร ต่างปรารถนาที่จะเป็นราชินีของทศกัณฐ์ แต่ตนขอมอบตำแหน่งนี้ให้สีดาคนเดียวเท่านั้น เพราะสีดาเป็นคนที่สวยที่สุด สีดาโกรธจัดจนไม่ยอมมองหน้าและด่าทศกัณฐ์กลับไปว่า ตนเองไม่ได้สนใจเรื่องทรัพย์สมบัติ หรือพลังอำนาจของทศกัณฐ์ สำหรับตน ทศกัณฐ์เป็นแค่คนบาปที่ชั่วร้าย คนที่พยายามทำบาปหนักโดยการลักพาตัวผู้หญิง สีดาบอกทศกัณฐ์ว่าตนเองรักพระราม รักมาก ไม่มีใครในจักรวาลนี้แทนที่เขาได้ สีดาพูดย้ำว่ารักพระรามมากและจะรักพระรามตราบชั่วนิรันดร์

.

สีดาบอกทศกัณฐ์ให้จำไว้ว่าพระรามจะมาที่นี่ เพื่อแก้แค้นคนที่ทำให้มเหสีของพระองค์ต้องเสื่อมเสียเกียรติ ความพินาศของทศกัณฐ์ได้เริ่มขึ้นแล้ว การตายของทศกัณฐ์จะเป็นบทเรียนสำหรับใครก็ตามที่ทำให้ผู้หญิงต้องอับอาย ทศกัณฐ์มั่นใจว่าพระรามไม่สามารถฆ่าตนได้ เพราะแค่ถูกแม่เลี้ยงทรยศ ก็ยอมสูญเสียอาณาจักรและระเห็จเข้ามาอยู่ในป่า พระรามไม่สามารถให้ความสุขกับมเหสีที่งดงามอย่างสีดา และทำให้สีดาต้องลำบากอยู่ในป่า สีดาถามจี้ใจดำทศกัณฐ์ รู้ไหมว่าทำไมพระรามถึงยกธนูศักดิ์สิทธิ์นั้นได้ ทศกัณฐ์เจ็บจนจุก

.

สีดาสรรเสริญพระรามให้ทศกัณฐ์ฟังต่างๆนานา และบอกว่าพระรามจะมาฆ่าทศกัณฐ์อย่างแน่นอน ทศกัณฐ์เริ่มโกรธจนบริวารหวาดกลัว ตนอุตส่าห์เสนอชีวิตที่ดีให้กับสีดา ให้โอกาสเป็นราชินี แต่สีดากลับปฏิเสธข้อเสนอของตน นางกล้าดียังไง สีดาไล่ทศกัณฐ์ให้กลับไปที่วัง ทศกัณฐ์โกรธที่ถูกสีดาไล่ต่อหน้าบริวาร ขนาดพระศิวะยังไม่กล้าออกคำสั่งกับตน ทศกัณฐ์หมดความอดทน ต่อไปนี้สีดาจะเจอกับความโหดร้ายของตน ทศกัณฐ์ประกาศว่าจะทำให้สีดาเป็นราชินีของตนภายในคืนนี้!!‬‬ (อ่านตอนต่อไป สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน EP.34) ติดตามชม สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน 07/10/63 ทุกวันวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27