สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.27 วันที่ 29 ก.ย.63 ตอนที่ 27

ดูย้อนหลัง ซีรีส์อินเดีย สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.27 วันที่ 29 กันยายน 2563 ตอนที่ 27 แผนอันแยบยลของพระพรต ที่จะแยกสองพี่น้องออกจากกัน

สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.27 วันที่ 29 ก.ย. 63

เรื่องย่อ สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน ตอนที่ 27

กลุ่มนักบวชและผู้ชายรวมตัวกันกล่าวโทษว่า เป็นความผิดของพระรามที่นำรูปปั้นผู้หญิงมีมลทินมาทำพิธีอัศวเมธ พวกเขาจะขอรูปปั้นไปทิ้งนอกอโยธยา พระรามให้สิทธิ์ทุกคนเท่าเทียมกัน บอกว่านี่เป็นเพียงความเห็นของคนกลุ่มหนึ่ง อโยธยายังมีประชาชนครึ่งหนึ่งเป็นผู้หญิง กลุ่มนักบวชและผู้ชายผิดหวังกลับไป พระรามเสียใจที่พวกเขาไม่เปลี่ยนความคิด พระรามแต้มผงซินดูร์ที่หน้าผากของรูปปั้น เพื่อยกย่องให้เกียรติสีดา นี่ไม่ใช่แค่รูปปั้น แต่เป็นภาพสะท้อนของสีดา ไม่ว่าใครจะพูดยังไง สีดาก็เป็นผู้บริสุทธิ์ ที่ตนกับสีดาแยกกันอยู่เพื่อเปลี่ยนความคิดของชาวอโยธยา สิ่งที่สีดาเสียสละจะไม่สูญเปล่า ทั้งคู่จะได้กลับมาอยู่ด้วยกัน

ลบและมงกุฎหาวิธีเอาชนะกองทัพวานร ทั้งสองวิเคราะห์พฤติกรรมของธีระ มงกุฎคิดออกลิงจะมีอาการกระสับกระส่ายเมื่อเห็นเงาของตนเอง มงกุฎเคยสังเกตเห็นว่าธีระจะทำตัวงี่เง่าเมื่อเห็นเงาของตนในน้ำ สองพี่น้องนึกออกว่าจะเอาชนะกองทัพวานรอย่างไร สุครีพบอกว่าลบกับมงกุฎคงกลัวมากถึงหนีไปซ่อนตัว ลบตอบว่าพวกตนไม่ได้หนี แต่ไปคิดยุทธศาสตร์ในการรบ มงกุฎยิงธนูสร้างกระจกบานใหญ่ขึ้นมา กองทัพวานรเห็นเงาตัวเองในกระจกก็ตกใจ วิ่งหนีกระเจิง สุครีพบอกว่าเป็นกลลวง แต่ไม่มีใครกลับมา หนุมานอมยิ้ม

.

สุครีพทุบกระจกแตก และบอกว่าตนเองไม่กลัว สุครีพตำหนิสองพี่น้อง บอกให้เตรียมตัวรับมือกับความโกรธของตน ลบและมงกุฎยิงธนูใส่สุครีพ แต่สุครีพใช้คฑาปัดลูกธนูออกไปได้หมด สองพี่น้องสงสัยว่าคฑาแข็งแกร่งกว่าลูกธนูได้อย่างไร สุครีพใช้คฑาทุบพื้นดิน ลบกับมงกุฎล้มลง สุครีพบอกว่านี่เป็นการโจมตีเล็กๆ เพราะตนไม่อยากทำร้ายเด็ก สุครีพบอกให้ทั้งคู่ยอมจำนน มงกุฎขอให้สุครีพไปตามพระรามมาพบพวกตน สุครีพโกรธที่ทั้งคู่อวดดี

.

สุครีพโจมตีลบและมงกุฎ สองพี่น้องยิงธนูตอบโต้ สุครีพยึดลูกธนูของสองพี่น้อง แล้วใช้ลูกธนูนั้นเล่นงานกลับไป ลบและมงกุฎวิ่งหนีด้วยความตกใจ ลูกธนูไล่ตามไปเล่นงานทั้งคู่ พระพรตยืนยิ้ม มงกุฎกับลบขอความช่วยเหลือจากฤาษีวาลมีกิ ลูกธนูย้อนกลับไปหาสุครีพ สุครีพใช้คฑาปัดออกไปได้อีก ลบรู้ความลับว่าพลังของสุครีพอยู่ที่คฑาวิเศษ พวกเขาต้องเอาคฑานั้นออกไป สองพี่น้องยิงก้อนหินไปกระแทกคฑาในมือของสุครีพ จนคฑาหลุดจากมือ ก้อนหินที่เหลือตกลงมาใส่สุครีพจนหมดสติไปอีกคน

.

พระรามตกใจ เมื่อได้ข่าวว่าลบและมงกุฎสามารถเอาชนะกองทัพวานร และทำให้สุครีพสลบไป .. ที่สนามรบ สุครีพหมดนอนสลบอยู่ใต้กองหิน พระพรตขอความช่วยเหลือจากลบและมงกุฎให้ช่วยยกก้อนหินออกจากสุครีพ เพื่อเป็นการให้เกียรติสุครีพ ที่เป็นถึงกษัตริย์ มงกุฎปฏิเสธบอกว่าที่นี่เป็นสนามลบ ลบเห็นด้วยกับพระพรต พวกเขาต้องให้เกียรตินักรบเหล่านี้ ทั้งคู่ช่วยประคองร่างสุครีพและองคตไปนอนพิงต้นไม้ ลบเต็มใจช่วย แต่กลับกลายเป็นกลอุบายที่พระพรตหลอกล่อ แยกสองพี่น้องออกจากกัน

.

ลบกำลังจะเดินไปหามงกุฎ พระพรตมองตามบอกว่าสิ่งที่ตนจะทำไม่ใช่เรื่องหลอกลวง นี่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การทำสงคราม ในสงครามทุกสิ่งยุติธรรมเสมอ พระพรตยิงธนูขังมงกุฎเอาไว้ในเกราะวิเศษ มงกุฎพยายามจะทำลายเกราะ แต่ธนูยิงออกมาไม่ได้ ในขณะที่ลบก็ก็ช่วยมงกุฎไม่ได้เช่นกัน พระพรตบอกว่าตนรู้เมื่อทั้งสองคนอยู่ด้วยกันก็จะมีพลังมหาศาล ลบโกรธที่ถูกหลอก พระพรตบอกให้ลบยอมแพ้ เพราะตอนนี้มงกุฎถูกจับเป็นเชลยแล้ว

ดูย้อนหลัง สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.27 ตอนที่ 27

ลบต่อว่าพระพรตที่ใช้วิธีการเมืองกับตน พระพรตบอกว่าไม่ใช่แค่ลบที่คนฉลาดเพียงคนเดียวในจักรวาลนี้ เพราะตนคือพระพรต ผู้ปกครองอโยธยาในขณะที่พระรามถูกเนรเทศ นานถึง 14 ปี โดยไม่ได้อาศัยอยู่ในอโยธยา เมื่อลบมีอายุเท่าตนก็จะรู้ว่า หลายครั้งที่การเมืองสามารถทำได้ ในสิ่งที่อาวุธไม่สามารถทำได้ พระพรตบอกลบให้ยอมแพ้และคืนม้าอัศวเมธ ลบไม่ยอม ประกาศจะสู้กับพระพรตตามลำพัง ลบและพระพรตยิงธนูใส่กันอย่างดุเดือด มงกุฎชะเง้อมองด้วยความเป็นห่วง

.

ลบถูกยิงเฉี่ยวที่แขนล้มลง พระพรตใช้ธนูจี้ลบแล้วบอกมงกุฎให้ยอมแพ้ เพราะตอนนี้ลบเป็นตัวประกันของตนแล้ว มงกุฎยอมจำนนเพราะเป็นห่วงพี่ชาย พระพรตทำลายเกราะให้มงกุฎ และบอกให้มอบอาวุธ มงกุฎทำท่าจะวางอาวุธ แต่กลับยิงธนูใส่ พระพรตโกรธที่ถูกหลอก มงกุฎบอกว่าตนเพิ่งเรียนการเมืองจากพระพรต ในสนามรบ ทุกสิ่งยุติธรรมเสมอ! พระพรตโกรธกยิ่งกว่าเดิม ทั้งสองฝ่ายระดมยิงใส่กัน ในที่สุดพระพรตก็เป็นฝ่ายแพ้ ทันใดนั้น ชมพูพาน ผู้เป็นอมตะมาพร้อมกับกองทัพของเขาเพื่อช่วยพระพรต ลบและมงกุฏสงสัยว่านี่คือตัวออะไร 

.

พระรามบอกว่าครั้งนี้ลบและมงกุฎเจอศึกครั้งใหญ่ (*ชมพูพาน เป็นหนึ่งในแปดชีวิตที่เป็นนิรันดร์ นับจากเกษียรสมุทร ทุกๆอวตารขององค์นารายณ์ ชมพูพานจะเป็นผู้ช่วยขององค์นารายณ์ เขาเป็นผู้เตือนหนุมานถึงพลังที่มี และช่วยหนุมานข้ามสมุทรไปสู่กรุงลงกา พญาหมีชมพูพานเป็นผู้มีพลังและปัญญา ในศึกกรุงลงกาทำหน้าที่เป็นแพทย์ประจำกองทัพพระราม ได้รับมอบหมายให้เป็นฑูตที่ถือสารประกาศสงคราม ทำหน้าที่เป็นแพทย์ประจำกองทัพพระราม หลังสิ้นสุดสงครามพระรามปูนรางวัลให้กษัตริย์กรุงปางตาล) ชมพูพาน และกองทัพสู้กับสองพี่น้อง หนุมานของร้องพระพรต

.

ชมพูพานใช้เชือกมัดลบและมงกุฎจนเกือบหมดสติ สีดาเรียกลูกทั้งสองให้ฟื้นขึ้นมา มงกุฎนึกถึงคำสอนของฤาษีวาลมีกิ ยิ่งดิ้นก็ยิ่งถูกรัด ทั้งสองคนนอนนิ่งๆ จนเชือกคลายหลุดออกมา  พระพรตคิดว่าตนชนะ และขอบคุณชมพูพานที่มาช่วย หนุมานพยายามเตือน พระพรตหันไปมองข้างหลัง และถูกสองพี่น้องโจมตีอย่างรุนแรง พระพรตล้มลง แต่ชมพูพานยิงไม่เข้า ชมพูพานยกก้อนหินมหึมาเตรียมทุ่มใส่ทั้งคู่ มงกุฎบอกว่าทุกคนมีจุดอ่อน พวกเขาต้องหาให้เจอ ลบยิงธนูใส่เท้า ชมพูพานเสียหลักก้อนหินหลุดจากมือ ลบยิงก้อนหินแตกกระจาย ก้อนหินถล่มลงมาทับชมพูพาน พระพรตและชมพูพานสลบไป หนุมานยิ้มดีใจ

.

พระรามรู้ข่าวก็ตกใจ ลบกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ บอกว่าพวกตนชนะแล้ว! ลบเข้าไปกอดหนุมานและบอกว่าจะให้ขนมลัดดูก้อนใหญ่ เพื่อขอบคุณที่หนุมานยอมถูกจับเป็นตัวประกัน หนุมานพยักหน้าดีใจ ลบขอโทษหนุมานอีกครั้ง หนุมานสารภาพว่า อันที่จริงตนลืมไปแล้วว่าเคยเป็นศัตรูของทั้งคู่ และดีใจมากที่ทั้งสองคนเป็นฝ่ายชนะ เพื่อที่พระรามจะมาที่นี่ แล้วเรื่องทุกอย่างจะจบลง มงกุฏสงสัยท่าทีของหนุมาน และถามว่ากำลังพูดเรื่องอะไร หนุมานพูดเป็นนัยๆ แต่สองพี่น้องไม่เข้าใจ

.

ที่อโยธยา พระรามโกรธจนลุกเป็นไฟที่พี่น้องพ่ายแพ้ให้กับเด็กอวดดีสองคนนั่น พระพรตขอให้ใจเย็นๆ เพราะพวกเขาอาจจะมีคำถามบางอย่าง พระรามบอกพระสัตรุดให้หยุด พระสัตรุดตกใจ ไม่เคยเห็นพระรามโกรธขนาดนี้มาก่อน พระรามจะไปลงโทษทั้งสองคน ว่าแล้วก็ดีดสายธนูด้วยความโกรธ แผ่นดินสั่นสะเทือน สีดาได้ยินเสียงธนูก็รู้ว่าพระรามกำลังโกรธจัด คนในอาศรมเห็นอาการของสีดาก็ยิ่งสงสัย หนุมานเตือนลบกับมงกุฎว่ารามกำลังจะมา ทั้งสองคนไม่สามารถเอาชนะพระรามได้

.

ลบจะปล่อยตัวหนุมาน แต่หนุมานไม่ยอมเพราะเป็นห่วงสองพี่น้อง ลบบอกว่าพวกตนไม่ต้องการต่อสู้กับพระราม หนุมานบอกให้ทั้งคู่ถอยออกมา เพราะไม่มีอาวุธใดที่สามารถเอาชนะพระรามได้ ลบบอกว่าพวกตนถอยหลังไม่ได้ หนุมานขอให้พวกเขาเรียกแม่มาที่นี่ เพื่อหยุดพระราม ธีระรีบไปบอกสีดา พระรามเริ่มออกเดินทาง สีดาขอร้องฤาษีวาลมีกิให้ช่วยเพราะพ่อกับลูกกำลังจะสู้กัน (อ่านตอนต่อไป สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน EP.28)‬‬‬‬‬‬ ติดตามชม สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน 29/09/63 ทุกวันวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27