สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.26 วันที่ 28 ก.ย.63 ตอนที่ 26

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.26 วันที่ 28 กันยายน 2563 ตอนที่ 26 ลบและมงกุฎสู้กับองกต

สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.26 วันที่ 28 ก.ย. 63

เรื่องย่อ สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน ตอนที่ 26 

หลังจากหนุมานยอมรับความพ่ายแพ้ ลบและมงกุฎต้องเผชิญกับภัยคุกคามครั้งใหม่ เมื่อพระพรต สุครีพ องคต และกองทัพวานรมาถึง พระพรตไม่เชื่อว่าหนุมานแพ้เด็กสองคนนี้ พระพรตถามหนุมานว่าเด็กทั้งสองคนมีวิชาอะไร และเอาชนะหนุมานด้วยวิธีไหน หนุมานบอกไม่ได้ว่าทั้งคู่เป็นลูกของพระราม และไม่ต้องการให้พระพรตสู้ทั้งสองคน หนุมานบอกว่าลบและมงกุฎมีพลังแกร่งกล้ามาก ขอให้พระพรตตามพระรามมาที่นี่ พระพรตไม่ยอมให้พระรามเสียเกียรติ มาที่นี่เพื่อสู้กับเด็ก

พระพรตบอกจะจับลบกับมงกุฎไปให้พระราม ไม่ว่าจับเป็นหรือจับตาย สองพี่น้องรับคำท้า พวกตนได้ยินพระพรตที่บูชารองเท้าพระรามนานถึง 14 ปี และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เจอพระพรต สุครีพบอกว่าดีแล้วที่ทั้งคู่รู้จักพระพรต ตอนนี้ขอให้สองพี่น้องยอมแพ้ เพราะพระพรตไม่เคยแพ้ใคร สุครีพบอกพระพรตเข้าไปเอาม้า แต่ลภกับมงกุฎเข้ามาขวาง ถามว่าสุครีพคือใคร องกตไม่พอใจ แนะนำว่าสุครีพคือกษัตริย์แห่งอาณาจักรวานร เป็นผู้ทำลายกรุงลงกา และช่วยพระรามทำสงครามกับทศกัณฐ์ ลบกับมงกุฎทำความเคารพสุครีพและยินดีที่รู้จัก

.

สองพี่น้องขอให้องคตแนะนำตัวให้ด้วย จากนั้นถึงจะต่อสู้ได้ ลบบอกว่าฤาษีวาลมีกิสอนให้พวกตนทักทายศัตรูในสนามรบ องคตกระทืบเท้าแสดงพลังให้ดู และแนะนำตัวว่าเป็นลูกชายของพาลี เป็นรัฐมนตรีของอาณาจักรวานร และมีพลังมาก ไม่มีใครสามารถขยับขาของตนได้ องคตท้าทายลบกับมงกุฎให้เอาชนะตนให้ได้ ถ้าทั้งคู่คิดว่าตนเป็นนักรบ ให้ขยับขาของตนให้ได้ก่อน แล้วตนจะยอมรับความพ่ายแพ้ หนุมานพยายามห้ามองคต แต่องคตมั่นใจในตัวเอง

ดูย้อนหลัง สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.26 สุครีพ องคต

ลบกับมงกุฎช่วยกันดึงขาองคต แต่ดึงเท่าไหร่ก็ไม่ขยับ ทั้งคู่เอาเชือกมาช่วยฉุดแต่ไม่สำเร็จ ลบรู้ว่าจุดอ่อนขององคตอยู่ที่ความยึดมั่นถือมั่นในตัวตน ศักดิ์สิทธิ์ มงกุฎยิงธนูไปที่พื้นดินรอบๆองคต ลูกธนูกลายเป็นน้ำพุ องคตปักหลักยืนอยู่กลางแอ่งน้ำ ไม่ยอมขยับไปไหน ลบจะยิงธนูขึ้นฟ้า องคตหัวเราะอย่างขำขัน บอกว่าศัตรูอยู่ตรงหน้าแต่เด็กน้อยกลับยิงธนูเล็งไปที่อื่น ลูกธนูของลบรับพลังจากสายฟ้าแล้วตกลงมาที่แอ่งน้ำที่องคตยืนอยู่ องคตชักกระตุกเหมือนโดนไฟซอตและหมดสติล้มตึง พระพรตและสุครีพเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมฟื้น ทั้งสองคนตกใจ

.

การกระทำของลบและมงกุฎทำให้สุครีพโกรธจัด ลบและมงกุฎขอให้สุครีพไปบอกพระรามให้มาพบพวกตน สุครีพยิ่งไม่พอใจมากขึ้น กองทัพวานรไปจัดการกับสองพี่น้อง เหล่าวานรกรูกันเข้ามาจับตัวทั้งคู่ ลบและมงกุฎแอบหนีไปได้ เหล่าวานรออกตามหาสองพี่น้อง ลบและมงกุฎทบทวนพฤติกรรมของธีระ เพื่อหาวิธีเอาชนะวานรพวกนี้

.

ชาวอโยธยาวิตกกังวลเรื่องที่เกิดขึ้น พวกผู้ชายรวมตัวกันมาร้องทุกข์ บอกว่าภัยคุกคามที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความผิดพลาดของพระราม ที่เอารูปปั้นของสีดามาประกอบพิธีอัศวเมธ รูปปั้นของผู้หญิงที่ถูกสามีทิ้งเป็นต้นเหตุของปัญญาที่เกิดขึ้นในอาณาจักร สัตรุดได้ยินแล้วโกรธจัด พระรามหันไปถามประชาชนว่าคิดเห็นอย่างไร สามีของหญิงรับจ้างซักผ้าบอกว่าพวกตนก็กลัวเช่นกัน พระรามกล่าวว่าคนขี้กลัวไม่มีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง เหล่านักบวชและบุรุษพวกนั้นพวกว่าพวกตนเป็นคิดเห็นตรงกัน จะขอเอารูปปั้นสีดาไปไว้นอกอโยธยา

.

พระรามปฏิเสธที่จะให้รูปปั้นสีดา โดยบอกว่าประชาชนครึ่งหนึ่งของอโยธยาเป็นผู้หญิง พระองค์ต้องฟังเสียงประชาชนกลุ่มนั้นด้วย พวกนักบวชไม่พอใจ บอกว่าพระรามเอารูปปั้นผู้หญิงที่ทำผิดศีลธรรมมาประกอบพิธีจนอโยธยาต้องพ่ายแพ้ ตอนนี้มีโอกาสแก้ไข แต่พระองค์กลับไม่ยอม พวกเขาบอกว่าพระรามจะต้องรับผิดชอบการตัดสินใจครั้งนี้ (อ่านตอนต่อไป สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน EP.27)‬‬‬‬ ติดตามชม สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน 28/09/63 ทุกวันวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.26 ตอนที่ 26