สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.14 วันที่ 10 ก.ย.63 ตอนที่ 14

ซีรีส์อินเดีย สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.14 ดูย้อนหลัง วันที่ 10 กันยายน 2563 ตอนที่ 14

สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.14 วันที่ 10 ก.ย. 63

เรื่องย่อ สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน EP.14

ปรศุรามจะใช้ขวานวิเศษตัดศีรษะคนที่ทำธนูมหาเทพหัก (ปรศุรามเป็นอวตารที่ 6 ของพระวิษณุ และมีอาวุธคือขวานวิเศษที่พระศิวะประทานให้) พระรามขอโทษและบอกว่าธนูนี้ไม่ได้ใช้งานมานับร้อยปี พระรามขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง ปรศุรามยื่นธนูอีกอันให้ บอกว่าถ้าทำไม่ได้จะใช้ขวานบั่นศีรษะ พระรามหยิบธนูมาขึ้นสาย ปรศุรามตกตะลึง เมื่อเห็นว่าพระรามคือพระนารายณ์อวตารลงมานั่นเอง ปรศุรามทำความเคารพและขอโทษที่ลบหลู่ ปรศุรามอวยพรให้พระรามและสีดา แล้วกลับไปบำเพ็ญเพียรเช่นเดิม

.

ท้าวชนกบอกสีดาให้คล้องพวงมาลัยให้พระราม แต่พระรามยังไม่พร้อมเข้าพิธีแต่งงานโดยไม่ได้รับอนุญาติจากพ่อ ท้าวชนกจึงส่งข่าวไปบอกท้าวทศรถ ท้าวทศรถและครอบครัวรีบเดินทางมามิถิลานคร ท้าวชนกยกธิดาอีกสามคนให้แต่งงานกับโอรสท้าวชนก พระลักษมณ์เข้าพิธีแต่งงานอูรมิลา, พระพรตแต่งงานกับมาณฑวี, พระสัตรุดแต่งงานกับศรุตเกียรติ ทศกัณฐ์โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ และคิดจะทำลายชีวิตคู่ของพระรามกับสีดา

.

หลังแต่งงาน เจ้าชายทั้งสี่คนก็พามเหสีกลับไปที่อโยธยา ชาวอโยธยามารอต้อนรับ สีดาในขบวนเสด็จเคียงคู่กับพระราม สีดาตื่นเต้น ได้ยินเสียงร่ำลือว่าอโยธยานั้นสวยงามยิ่งนัก พอมาเห็นด้วยตาก็สวยยิ่งกว่า พระรามก็รู้สึกไม่ต่างกัน บอกว่าอโยธยาที่มีสีดาอยู่ด้วยนั้นงดงามกว่าที่ตนเคยเห็น สีดาบอกว่าได้ยินไม่ถนัด เนื่องจากเสียงโห่ร้องต้อนรับดังมาก สีดาบอกพระรามให้พูดอีกครั้ง พระรามเลยถามว่าที่สีดาขอให้พูดซ้ำเพราะได้ยินไม่ถนัด หรือว่าอยากได้ยินอีกครั้ง? สีดายิ้ม

นางค่อมกุจจีตื่นเต้นดีใจที่พระสัตรุดแต่งงาน ทุกคนเตรียมพิธีต้อนรับกันให้วุ่น นางค่อมกุจจีร้อยพวงมาลัยไว้รอต้อนรับพระสัตรุด พระนางไกยเกษีมาเห็นก็สั่งให้ร้อยให้พระราม พระลักษมณ์ และพระสัตรุดด้วย นางค่อมกุจจีพูดยุแหย่ บอกว่าพระนางไกยเกษีรักพระรามมากกว่าลูกตัวเอง พระนางไกยเกษีตักเตือนนางค่อมกุจจีที่คิดไม่ดี และสั่งให้ร้อยพวงมาลัย 4 พวง นางค่อมกุจจีไม่เชื่อฟัง พระนางเกาสุริยาได้ยินทุกอย่าง จึงลงโทษนางค่อมกุจจี โดยไม่ให้เข้าร่วมพิธี นางค่อมกุจจีถูกนำตัวไปขังไว้

.

เมหสีทั้งสามทำพิธีต้อนรับสะใภ้ ทำพิธีเสี่ยงทายว่าคู่สามีภรรยาแต่ละคู่ใครจะเป็นผู้นำ พิธีก็คือโยนเหรียญลงไปในขัน จากนั้นสามีภรรยางมเหรียญขึ้นมา ถ้าใครเจอเหรียญก่อน ก็ทายว่าคนนั้นจะเป็นจะเป็นผู้นำในครอบครัว มาณฑวีและศรุตเกียรติหาเหรียญเจอก่อน นางสมุทรชาบอกพระพรต และพระสัตรุดให้เชื่อฟังภรรยา ครอบครัวของพระลักษมณ์อูรมิลาต้องเชื่อฟังสามี ถึงคู่ของพระรามกับสีดา ทั้งสองคนเจอเหรียญคนละอัน นางไกยเกษีสงสัยว่าเป็นไปได้ยังไง เพราะนางใส่ไปแค่เหรียญเดียว

.

นางไกยเกษีบอกให้เริ่มใหม่ พระรามและสีดาเจอเหรียญคนละเหรียญเช่นเดิม การเจอสองเหรียญทุกครั้งแสดงว่า พระรามและสีดาจะเท่าเทียมกันในชีวิตแต่งงาน พระสัตรุดเกิดหิวข้าว นางไกยเกษีจะถามนางค่อมกุจจีว่าอาหารพร้อมหรือยัง นางไกยเกษีสงสัยว่าบ่าวรับใช้ของนางหายไปไหน นางเกาสุริยาบอกว่านางค่อมกุจจีไม่สบาย นางไกยเกษีสงสัยเพราะก่อนหน้านี้ก็เห็นเป็นปรกติดี ระหว่างที่รับประทานอาหาร ลุงของพระพรตบอกหลานว่าอย่าทานเยอะเกินไป เพราะต้องเผื่อท้องไปทานอาหารกับตาที่เมืองไกยเกษ

.

ท้าวทศรถได้ยินก็ไม่สบายใจและนึกถึงคำสาป ท้าวทศรถขอตัวและเดินออกไปจากงานเลี้ยง พระรามมองตาม รู้ว่าพ่อกำลังมีเรื่องไม่สบายใจ สีดาก็สังเกตเห็นเช่นกัน หลังจากส่งตัวเข้าห้องหอ สีดารู้ว่าพระรามไม่สบายใจจึงบอกให้ไปดูแลท้าวทศรถ พระรามซึ้งใจที่สีดาเข้าใจกันโดยไม่ต้องพูดอะไร นางค่อมกุจจีเห็นพระรามเดินออกมาจากห้องหอก็แปลกใจ เพราะเพิ่งจะแต่งงาน นางค่อมกุจจีแอบตามไป (คลิ๊กอ่านตอนต่อไป สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน EP.15) ติดตามชมละคร สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน 10/09/63 ทุกวันวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.35 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.14 ตอนที่ 14