สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.9 วันที่ 3 ก.ย.63 ตอนที่ 9

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.9 วันที่ 3 กันยายน 2563 

สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.9 วันที่ 3 ก.ย. 63

เรื่องย่อ สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน ตอนที่ 9

นางสีดาเอาสินค้าไปขายในตลาด แต่ขายไม่ได้สักชิ้น แถมเด็กๆก็ป่วยหนัก สีดาตัดสินใจยอมแพ้ ยกมือไหว้ขอร้องพ่อค้าให้ซื้อสินค้า เพื่อจะได้เอาเงินไปซื้อยาให้เด็กๆ ที่กำลังไม่สบาย หัวหน้าพ่อค้าป่าวประกาศว่าพวกนางแพ้แล้ว และสั่งให้คุกเข่าอ้อนวอน แล้วพวกตนจะพิจารณาอีกทีว่าจะรับซื้อหรือไม่ นางสีดากำลังจะคุกเข่า มีเสียงประกาศว่ากษัตริย์แห่งอโยธยาเสด็จมา ทุกคนหันไปรับเสด็จและชื่นชมพระราม นางสีดาดีใจและรีบเอาผ้าคลุมหน้า

.

พระรามถามว่าเกิดอะไรขึ้น พ่อค้าฟ้องพระรามว่า ผู้หญิงพวกนี้คิดทำตัวเท่าเทียมผู้ชาย และเอาของมาขายที่ตลาด พระรามบอกว่าตามกฏหมายแล้ว ถ้าไม่จ่ายภาษีก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ขายของ หญิงที่มากับสีดาบอกว่าพวกตนไม่มีเงินจ่ายภาษี และขอยกสินค้าทั้งหมดให้พระราม พระรามบอกว่าตอนนี้สินค้าทั้งหมดเป็นตน พ่อค้าว่าจะรับซื้อจากตนราคาเท่าไหร่ พ่อค้ายินดีรับซื้อทุกราคา พระรามตำหนิพ่อค้าที่ทำตัวสองมาตรฐาน ทั้งๆที่สินค้าชิ้นเดียวกัน

.

พระรามพูดเรื่องความไม่เสมอภาคและการให้เกียรติผู้หญิง พ่อค้าสำนึกผิดและสัญญาว่าต่อนี้ไป ผู้หญิงและผู้ชายจะมีความเสมอภาคกันในตลาดแห่งนี้ พระรามดีใจ เพราะนี่เป็นก้าวแรกที่ผู้ชายและผู้หญิงจะมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ตอนนี้พระองค์มองเห็นชัยชนะในอาณาจักรของเราแล้ว นางสีดาตื้นตันใจ พ่อค้าสงสัยที่พระรามใช้คำว่า “เรา” แสดงว่ามีใครบางคนอยู่เบื้องหลังความตั้งใจครั้งนี้?

.

พระรามเดินมาหาสีดาและพูดเบาๆ “สีดา ฉันรู้ว่าเป็นเธอ เธอควบคุมตัวเองได้อย่างไร? ทั้งๆ ที่เธอจำฉันได้” พระรามตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่ทั้งคู่จะเจอกัน แต่จะคอยช่วยเหลือและทำตามคำสัญญา พระรามกับสีดาจะไม่ได้พบกัน จนกว่าจุดมุ่งหมายของทั้งคู่จะสำเร็จ นางสีดายิ้มออกมา พระรามยื่นถุงเงินให้ สีดายื่นมือไปรับโดยไม่หันไปมองกัน แล้วซื้อยาไปรักษาเด็กๆ สีดาแก้ปัญหาตรงนี้แล้ว แต่ยังมีปัญหารออยู่ที่อาศรม

.

อาจารย์บอกทุกคนเอาของที่บิณฑบาตไปรวมกัน เจ้าชายทั้งหกอวดว่าตัวเองได้ของมามากมาย อาจารย์ถามลบกับมงกุฎว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมลบและมงกุฎไม่ได้อะไรเลย ลบบอกเป็นเพราะเจ้าชายปุศกัรบอกชาวบ้านว่าตัวเองเป็นเจ้าชาย ทำให้ใครๆ ก็อยากใส่บาตรกับเจ้าชายอโยธยา ทั้งที่ความจริงแล้วห้ามเปิดเผยตัวตน เวลาออกไปบิณฑบาต ลบและมงกุฎเริ่มทะเลาะกับเจ้าชายทั้งหก ปุศกัรเอาเรื่องสีดาเร่ขายของในตลาดมาเล่นงาน และสีดาบอกด้วยว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับพ่อของลบและมงกุฎ แสดงว่านางสีดามีเรื่องปิดบังทุกคน ทุกคนในอาศรมคลางแคลงในตัวสีดา

.

เจ้าชายปุศกัรถามสีดาเรื่องที่แอบไปทำขายของในตลาด นางสีดาบอกทุกอย่างตามความจริง แต่ที่ไม่บอกลบกับมงกุฏ เพราะเห็นว่าไม่มีความจำเป็น และอยากให้ลูกๆ มีสมาธิในการเรียนมากกว่า ลบกับมงกุฎคิดมากเรื่องที่แม่โดนดูถูกจนเสียสมาธิ สอบตกวิชายิงธนู เจ้าชายปุศกัร หัวเราะเยาะ ธีระรีบไปบอกนางสีดาว่าลบกับมงกุฎสอบตก ทั้งๆที่พวกเขายิงธนูแม่นมาก สีดาเห็นท่าไม่ดี เรื่องนี้นี้รบกวนจิตใจลบกับมงกุฎมาก ต้องแก้ไขเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด สีดาให้ธีระเรียก ลบ กับมงกุฎให้มาหาบอกว่ามีเรื่องจะอธิบาย เจ้าชายทั้งหกตามไปทันที

.

สีดาบอกว่าเรามีเรื่องที่คุยค้างกันไว้ มีคำถามเกี่ยวกับการทอดทิ้งนางสีดา เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างพ่อของลบและมงกุฎ รามายณะจะตอบคำถามเหล่านี้ได้ เจ้าชายปุศกัรถามว่ารามายณะจะเกี่ยวกับครอบครัวลบกับมงกุฎได้อย่างไร ปุศกัรกลัวไม่ได้คำตอบ นางสีดาบอกว่าไม่ต้องห่วง ฟังให้จบเสียก่อน ถ้ามีอะไรไม่เคลียร์นางสีดาจะตอบเอง เจ้าชายปุศกัรให้สัญญาว่าจะไม่ถามแทรก รามายณะบทนี้เป็นตอนที่ พระรามปราบกากนาสูร หรือนางทัตกะ นั่นเอง

.

หลังจากที่พระรามและเจ้าชายอโยธยาผ่านการทดสอบ ฤษีวิศวามิตรก็ขอลากลับ และขอพระรามกับพระลักษมณ์ ไปด้วย เพราะต้องการให้ทั้งสองคนทำภารกิจบางอย่างให้ โดยไม่บอกว่าจะให้ช่วยปราบกากนาสูร ตอนแรกท้าวทศรถเห็นลูกชายเพิ่งกลับมาก็จะส่งกองทัพไปแทน ในที่สุดพระราม พระลักษมณ์ ก็ออกเดินทางไปกับฤษีวิศวามิตร ติดตามชมละคร สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน 03/09/63 ทุกวันวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.35 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.9 รามายณะ ตอน พระรามปราบกากนาสูร หรือนางทัตกะ