ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.7 – EP.8 BadGenius TheSeries

เรื่องย่อ ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.7 – EP.8 (BadGenius TheSeries) ช่อง one31

แนวละคร : ดราม่า

กำกับการแสดง : พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์

นักแสดงนำ : จูเน่ เพลินพิชญา, เจ้านาย จินเจษฎ์, ไอซ์ พาริส, นาน่า ศวรรยา

ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.7

ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.8

ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.8 (Bad Genius The Series )

พ่อของลินจับได้ว่าลินโกหก และสงสัยว่าลินไปออสเตรเลียเพื่อโกงข้อสอบ STIC  ก่อนเข้าห้องสอบ ลินกับแบงค์เอามือถือไปสองเครื่อง เครื่องหนึ่งทำเป็นว่าฝากไว้ก่อนเข้าห้องสอบ อีกเครื่องเอาไปซ่อนไว้ในฝาชักโครก แต่ห้องน้ำไม่มีฝาชักโครก ทำให้ทั้งคู่ต้องซ่อนโทรศัพท์ไว้บนฝ้าเพดาน แบงค์เรียกเงินห้าแสน เป็นค่าชดเชยที่พัฒน์ต้องจ่ายให้แม่ของตน .. พ่อแม่ของลินวีดีโอคอลคุยกัน วิทย์พบหนังสือติวสอบ STYC และเกสารอื่นๆ วิทย์เล่าให้วรรณฟังเรื่องที่ลินโดนตัดทุนเรียนต่อประเทศเพราะโกงข้อสอบให้เพื่อน ทั้งสองคนสงสัยว่าลินบินไปซิดนี่ย์เพื่อโกงข้อสอบ วรรณ แม่ของลินรีบไปที่สนามสอบ

.

หลังพักครึ่งที่ 2 ลินรีบร้อนออกจากห้องสอบอย่างมีพิรุธ คนคุมห้องสอบเริ่มสงสัย แต่มีคนเข่าห้องน้ำที่ทั้งคู่เอาโทรศัพท์ไปซ่อนไว้ แบงค์และลินต้องเสียเวลารอเข้าห้องน้ำ การส่งคำตอบรอบที่สองผ่านไปได้ แต่ตอนที่แบงค์เอาโทรศัพท์กลับขึ้นไปซ่อน แบงค์เผลอเหยียบฝาชักโครกแตก แถมมีคนมาตามไปเข้าห้องสอบ แบงค์ตกใจทำอะไรไม่ถูก ลินแปลกใจที่แบงค์ยังไม่เข้าห้องสอบ ในที่สุดแบงค์ก็กลับเข้าห้องสอบ ลินขากางเกงก็เปียกและรู้ว่ามีปัญหา ทั้งสองคนข้อสอบต่อไปตามปกติ

.

เจ้าหน้าที่คุมสอบเห็นฝาชักโครกแตก และพบโทรศัพท์ที่แบงค์ซ่อนไว้ใต้เพดาน พักครึ่งที่ 2 เจ้าหน้าที่คุมห้องสอบ ประกาศหาตัวคนทุจริต พอเห็นขากางของแบงค์ก็รู้ทันที เจ้าหน้าที่เค้นถามแบงค์ว่าทำไมขากางเกงเปียก โทรศัพท์เครื่องนี้เป็นของเขาใช่ไม่ แบงค์เครียดหนัก ในที่สุดก็ยอมรับว่าโทรศัพท์เครื่องนี้เป็นของตน แบงค์ถูกนาตัวออกจากห้องสอบทันที

.

ในการสอบช่วงที่ 3 เป็นข้อสอบ essay และ abcd ลินต้องจำคำตอบทั้งหมด รวมถึงส่วนที่เป็นของแบงค์ และหัวข้อ essay ลินทำข้อสอบเสร็จให้เร็วที่สุด แล้วแกล้งอาเจียนออกมา ลินวิ่งไปที่ห้องน้ำเพื่อส่งคำตอบไปที่เมืองไทย เจ้าหน้าที่คุมห้องสอบอีกคน (ที่จับผิดแบงค์ได้) ไม่เชื่อว่าลินป่วย จึงเคาะประตูห้องน้ำและสั่งให้ลินเปิด ลินพยายามรวบรวมสมาธิ ส่งคำตอบให้ให้เกรซกับพัฒน์อย่างทุลักทุเล และลินลบแอพที่ส่งคำตอบออกจากโทรศัพท์

.

เจ้าหน้าที่คุมห้องสอบไขกุญแจเข้ามา และพบว่าลินกำลังถอดเสื้อ เจ้าหน้าที่หันหน้าหนีและสั่งให้ลินใส่เสื้อ ลินใช้จังหวะนี้ซ่อนโทรศัพท์ในถุงท้า ลินถูกพาไปที่ห้องเพื่อตรวจสอบ แต่เจ้าหน้าที่ไม่มีหลักฐานเอาผิดลิน ในขณะที่แบงค์ถูกสอบสวนอย่างหนักว่ามีใครร่วมมือบ้าง แบงค์ไม่ซักทอดใคร เจ้าหน้าที่คุมห้องสอบขู่จะโทรไปบอกแม่ของแบงค์ ลินยืนมอง ได้ยินแบงค์โดนว่าว่าเป็นคนขี้โกง

.

เจ้าหน้าที่สงสัยว่าลินจะโกงด้วย เพราะปกติเวลาเด็กโกงมักจะไม่โกงคนเดียว และลินกับแบงค์ยังอยู่โรงเรียนเดียวกัน ลินบอกว่าตนเองไม่ได้เดินทางมาซิดนี่ย์กับแบงค์ และไม่รู้ว่าแบงค์จะมาสอบที่ เจ้าหน้าที่ถามลินว่าทำไมถึงมาสอบที่ออสเตรเลีย ลินตอบว่าเพราะแม่ของเธออยู่ที่นี่ เจ้าหน้าที่เอาโทรศัพท์ให้ลินโทรหาแม่ ลินอึ้ง แม่ของลินมาหาลินพอดี ติดตามชมฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางช่อง one31 ดูย้อนหลังทาง WeTV

ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.7 EP.8ดูย้อนหลัง

เรื่องย่อ ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.7 (Bad Genius The Series )

ลินวางแผนจะบินไปสอบ STIC ที่ออสเตรเลีย ซึ่งสอบก่อนเมืองไทย แต่ลินต้องหาคนเก่งๆ อีกคนไปสอบด้วย เพื่อที่จะได้ช่วยกันจำข้อสอบ แล้วส่งคำตอบมาให้พัฒน์ และลูกค้าคนอื่นๆ ที่เมืองไทย ซึ่งคนที่เก่งพอๆกับลินก็มีแต่แบงค์เท่านั้น พัฒน์จ้างคนไปพังร้านซักรีดของแบงค์ เพื่อกดดันให้แบงค์มาทำงานกับลิน แบงค์เห็นทะเบียนรถคนร้าย และบอกรายละเอียดกับตำรวจ แม่แบงค์พยายามจะยกเครื่องซักผ้าขึ้นมา ทำให้หลังที่เจ็บอยู่แล้วได้รับการกระทบกระเทือน แม่ของแบงค์มีอาการเหมือนอัมพาต ต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งแบงค์ต้องจ่ายค่าผ่าตัด 500,000 บาท แบงค์ไปหาลินเพื่อขอร่วมงานด้วย ทั้งสี่คนแบ่งหน้าที่กัน พัฒน์ออกไปลูกค้า เกรซช่วยแบงค์กับลินเตรียมตัวสอบ ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี แบงค์จะได้รับส่วนแบ่งล้านบาท ลิน พัฒน์ เกรซ จะได้คนละสองล้าน ลินโกหกพ่อว่าจะเดินทางไปเยี่ยมแม่

.

ความสัมพันธ์ระหว่างพัฒน์กำลังดีขึ้น พัฒน์ยอมให้แบงค์เบิกเงินล่วงหน้าไปจ่ายค่าผ่าตัดให้แม่ แถมยังซื้อของฝากไปเยี่ยมแม่ของพัฒน์ พัฒน์ลงไปเอาของฝาก คนร้ายถูกตำรวจตามล่าเลยโทรมาหาพัฒน์ แบงค์จำเบอร์คนร้ายได้ และจับได้ว่าพัฒน์จ้างคนไปพังร้าน พัฒน์สารภาพว่าตนแค่อยากให้แบงค์มาทำงานด้วย แต่ไม่ได้ตั้งใจให้แม่ของแบงค์ต้องบาดเจ็บ ตอนแรกแบงค์เข้าใจผิดว่าลินกับเกรซรู้เห็นด้วย แต่พัฒน์บอกว่าตัวเองทำคนเดียว แบงค์โกรธจัดเดินออกไป พัฒน์ตะโกนตามหลัง บอกให้แบงค์คิดให้ดี ถ้าแบงค์ไม่ทำงานนี้แม่ของแบงค์ก็ต้องรับจ้างซักรีดต่อไป

.

ลินกับเกรซผิดหวังในตัวพัฒน์ พัฒน์เสียใจที่เรื่องทุกอย่างเป็นแบบนี้ ลินตามไปปลอบใจแบงค์ที่บ้าน แบงค์รู้สึกเสียใจที่ตนกับแม่โดนดูถูกมาโดยตลอด ต่อให้ตนไม่โกง ชีวิตของตนก็ถูกโกงอยู่ดี แบงค์ตัดสินใจทำงานนี้ต่อไป ลินกับแบงค์ไปถึงซิดนี่ย์ แบงค์บอกว่าไม่เคยคิดว่าจะได้มาเที่ยวต่างประเทศ เพราะชีวิตของเขากับแม่ลำบากมาก แต่พอมาทำงานกับลินแป๊บเดียวก็ได้มาเที่ยวแล้ว แบงค์ไม่ชอบชีวิตเมื่อก่อนที่ต้องลำบาก ลินบอกว่าชอบแบงค์คนเดิมมากกว่า คืนก่อนสอบ พ่อของลินโทรไปหาแม่ และจับได้ว่าลินโกหก ทั้งสองคนอยากรู้ว่าลินมาทำอะไรที่ออสเตรเลีย ก่อนเข้าห้องสอบ ลินกับแบงค์เอามือถือไปสองเครื่อง เครื่องหนึ่งทำเป็นว่าฝากไว้ก่อนเข้าห้องสอบ อีกเครื่องเอาไปซ่อนไว้ในฝาชักโครก