ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.5 – EP.6 BadGenius TheSeries

เรื่องย่อ ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.5 – EP.6 Bad Genius The Series ช่อง one31

ลิ้งค์ดูย้อนหลัง ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ WeTV

-> ฉลาดเกมส์โกง EP.5 วันที่ 17 สิงหาคม 2563 ตอนที่ 5

-> ฉลาดเกมส์โกง EP.6 วันที่ 18 สิงหาคม 2563 ตอนที่ 6

ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.5

ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.6

เรื่องย่อ ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.6

พัฒน์โกหกพ่อมาตลอด ว่าที่ผลการเรียนของตนดีขึ้นเป็นเพราะเกรซ พ่อบอกให้พัฒน์พาเกรซมาเจอ พัฒน์ไม่กล้าบอกพ่อว่าตัวเองเลิกกับเกรซ จึงขอร้องให้เกรซมาเจอพ่อของตน พ่อของพัฒน์เสนอให้เกรซไปเรียนบอสตันกับพัฒน์ เพราะคิดว่าเกรซจะช่วยให้พัฒน์เรียนดีขึ้น เกรซตอบตกลง พัฒน์อึ้งไป พออยู่กันตามลำพัง พัฒน์บอกเกรซว่า เขากับธอจบกันตั้งแต่วันนั้นแล้ว เกรซอ้างว่าทีพัฒน์ยังนอกใจเกรซหลายครั้ง ในขณะที่เธอไม่ได้มีอะไรกับโต้ง พัฒน์อ้างว่าที่เขานอกใจเป็นเพราะเกรซไม่ยอมมีอะไรด้วย ทำให้ตนต้องไปมีอะไรกับคนอื่น เกรซบอกว่าที่เธอจะไปเรียนเมืองนอกเพราะอยากอยู่กับพัฒน์แค่นั้นเอง พัฒน์ตบหน้าเกรซและให้เกรซตบหน้าตนคืนเพื่อให้หายกัน พัฒน์และเกรซกลับมาคืนดีกัน

.

ลินไปทำงานเป็นติวเตอร์และได้รู้จักกับ มิวสิค (นุ่น ศิรพันธ์) นายหน้าหาลูกค้าให้กับติวเตอร์ชื่อดังหลายคน และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังธุรกิจมืดของการศึกษา มิวสิคชักชวนลินเข้าสู่การโกงข้อสอบระดับประเทศ ให้ลินมาสอบ STIC แทนลูกค้าโดยเสนอค่าจ้างสองแสนบาท ลินไปพบลูกค้าตามที่อยู่ และรู้ว่าลูกค้าคนนั้นก็คือเกรซนั่นเอง เพราะเกรซต้องการคะแนนไปเรียนต่อที่บอสตัน ลินคุยโทรศัพท์กับแม่ที่อยู่ต่างประเทศ และได้ไอเดียว่าจะบินไปสอบที่ออสเตรเลีย ลินวางแผนบินไปสอบ STIC ที่ออสเตรเลีย แต่ต้องหาคนเก่งๆ อีกคนไปสอบด้วยเพื่อช่วยกันจำข้อสอบ และส่งคำตอบมาให้พัฒน์กับเกรซที่เมืองไทย ลินแอบนึกถึงแบงค์

.

เกรซไม่อยากให้ลินทำงานนี้เพราะมันอันตรายมาก ตอนแรกลินกลัวเกรซจะเล่นละครใส่ตนอีก เกรซพิสูจน์ตัวเองและกลับมาเป็นเพื่อนกับลินเหมือนเดิม ลินบอกเกรซว่าเธอต้องทำงานนี้ เพราะลินต้องหาเงิน 2 ล้านไปเรียนต่อ แบงค์พาแม่ไปหาหมอ หมอเตือนแม่แบงค์ไม่ให้ทำงานหนัก แบงค์เริ่มทนไม่ได้เพราะเห็นแม่ทำงานหนักมาโดยตลอด แบงค์หาลินที่บ้าน ขอให้ลินสอนวิธีโกงให้ เพื่อที่จะเอาเงินไปรักษาแม่ ติดตามชม ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางช่อง one31 ดูย้อนหลังทาง WeTV เท่านั้น

ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.5 EP.6ดูย้อนหลัง

เรื่องย่อ ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.5

.แบงค์พบแฟลชไดรฟ์รูปเปียโนตกอยู่ที่พื้น แบงค์จำได้ว่าเป็นของลิน และรู้ว่าลินซ่อนอยู่ในล็อคเกอร์ แบงค์โกหกว่าไม่เห็นใคร และแบงค์ยังโกหกผอ. ให้ลิน ลินตัดสินใจเลิกทธุรกิจนื้ บอกพัฒน์ให้คืนเงินลูกค้า พรุ่งนี้ลินจะไม่ส่งคำตอบให้ใคร แม้กระทั่งพัฒน์ หรือเกรซ พัฒน์โวยวายว่าอ่านหนังสือสอบไม่ทัน ผอ. ไปที่ห้องโสตเพื่อสืบหาความจริง ลินไปพบแบงค์ตามนัด เพราะอยากรู้ว่าแบงค์รู้เรื่องที่เธอส่งข้อสอบหรือไม่ แบงค์ผิดหวังที่ลินเป็นคนโกง แบงค์คืนแฟลชไดรฟ์ให้ลินและบอกว่าเขาโกหก ผอ. ให้เธอแล้ว แบงค์รู้สึกแย่ที่ต้องกลายเป็นคนโกหก เขาลินว่าทำไมถึงทำแบบนี้ ลินตอบว่าเพราะโรงเรียนโกงนักเรียนก่อน จึงอยากหาเงินจากโรงเรียนบ้าง แบงค์บอกลินว่ามีวิธีหาเงินตั้งมากมาย

.

เกรซไปหาลินที่บ้านเพื่อปลอบใจ ลินรู้สึกแย่ที่ต้องโกหกทั้งพ่อและแบงค์ ซึ่งลินเกลียดการโกหกมาก แต่พอรู้ตัวเธอก็ทำในสิ่งที่ตนเกลียด เกรซปลอบใจลินว่าบางครั้งเราก็ยอมโกหกเพื่อคนที่เราแคร์ .. โต้งขู่แบล็คเมล์ให้เกรซมาหาตามนัด เกรซผลุนผลันออกไปจนลินสงสัย พัฒน์ขับรถตามเกรซมาถึงบ้านลิน (เพราะพัฒน์ซื้อมือถือใหม่ให้เกรซ เพื่อคอยสะกดรอยตาม) ลินถามพัฒน์ว่าเกิดอะไรขึ้น พัฒน์ชวนลินไปเป็นเพื่อน กลัวรับความจริงไม่ได้

.

พัฒน์และลินสะกดรอยตามเกรซไปถึงบ้านของโต้ง โต้งมาเปิดประตูให้เกรซ พัฒน์ให้ลินโทรไปถามเกรซว่าถึงบ้านหรือยัง เกรซโกหกลินยกใหญ่ .. โต้งพยายามจะมีอะไรกับเกรซ เกรซอ้างว่าไม่พร้อม โต้งเอาคลิปพัฒน์กับสาวๆให้เกรซดู และบอกเกรซให้มาคบกับตน เกรซเล่นละครใส่โต้ง แต่โต้งรู้ทันและถามว่า เกรซเอามือจิกขาอยู่หรือไม่? แม้เขาจะไม่ฉลาดเท่าลิน แต่เขาก็รู้ว่าเธอกำลังเล่นละคร

.

โต้งกำลังจะมีอะไรกับเกรซ พัฒน์พังประตูเข้ามาและชกต่อยโต้งด้วยความโมโห โต้งเปิดเผยความจริงว่าเรซขอให้ตนรับผิดแทน จริงๆ แล้วเกรซเป็นคนส่งคำตอบให้แคลร์เพราะอยากเป็นนางเอกละครเวที เกรซพยายามจะบอกว่าโต้งโกหก แต่พัฒน์ไม่เชื่อ เกรซจะเอาเรื่องที่พัฒน์นอกใจมาหักล้างกัน และขอให้พัฒน์ทำเป็นลืมเรื่องนี้ พัฒน์รับไม่ได้ และบอกว่าเขากับเกรซหายกันแล้ว

.

เกรซตามง้อลิน และร้องไห้ขอโทษ ลินถามเกรซว่ากำลังจิกขาอยู่หรือเปล่า? และที่ผ่านมากเกรซเล่นละครใส่เธออยู่หรือเปล่า ความเป็นเพื่อน ความเป็นห่วงเป็นใยมันเป็นแค่ละครบทหนึ่งหรือเปล่า เกรซเสียใจมากที่ตัวเองไม่เหลือใคร

.

ผอ.พรทิพย์ เรียกลินและแบงค์ไปพบ แต่ลินไม่ยอมรับผิด เพราะผอ. ไม่มีหลักฐาน ผอ. บอกว่าผู้ต้องสงสัยมีเพียง 2 คน คือแบงค์กับลิน และขู่ลงโทษทั้งสองคน ผอ.จะยึดทุนคืนจากแบงค์ ลินไม่อยากให้แบงค์เดือนร้อน จึงสารภาพว่าตัวเองเป็นคนทำทั้งหมด พ่อของลินถูกเรียกมาพบ เพื่อแจ้งเรื่องที่ลินทุจริตให้เพื่อนลอกข้อสอบ ผอ.ขู่ว่าจะลงโทษลินอย่างหนัก แต่ถ้าลินบอกว่ามีใครร่วมมือบ้าง ความผิดก็จะลดลง ลินไม่ยอมขายเพื่อน

.

ผอ. บอกว่าจะตัดสิทธิ์สอบชิงทุนไปเรียนต่ออเมริกาของลิน ลินแย้งว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกัน และพูดอย่างรู้ทันว่าผอ.ต้องการกันทุนนี้ให้หลานชายตัวเอง ผอ.โกรธจัด พ่อสั่งลินให้ขอโทษ ผอ.พรทิพย์ลงโทษลินที่ทำตัวกร้าว โดยการพักการเรียน ลินพยายามจะโต้แย้งว่าตัวเองจะจบช้าไปปีหนึ่ง ผอ. ให้ลินเลือกเอาเองว่าจะเรียนต่อที่นี่หรือว่าลาออก ลินยอมถูกพักการเรียน นักเรียนทุกคนพร้อมใจกันโปรยกระดาษลงมาเพื่อประท้วงโรงเรียน

Highlight ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.5 – EP.6