ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.3 – EP.4 BadGenius TheSeries

เรื่องย่อ ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.3 – EP.4 BadGenius TheSeries ช่อง one31

แนวละคร : ดราม่า

กำกับการแสดง : พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์

นักแสดงนำ : เจ้านาย จินเจษฎ์, จูเน่ เพลินพิชญา, ไอซ์ พาริส, นาน่า ศวรรยา

ลิ้งค์ดูย้อนหลัง ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ WeTV  

-> ฉลาดเกมส์โกง EP.3 วันที่ 10 สิงหาคม 2563 ตอนที่ 3

-> ฉลาดเกมส์โกง EP.4 วันที่ 11 สิงหาคม 2563 ตอนที่ 4

ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.3

ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.4

เรื่องย่อ ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.4

เกรทเครียดเรื่องโต้งจนพัฒน์รู้สึกว่าเกรทเปลี่ยนไป เกรทโกหกพัฒน์ว่าไปแคส แต่จริงๆต้องไปออกเดทกับโต้ง โต้งทวงถามว่าเมื่อไหร่จะพร้อม และนัดไปเจอที่บ้านช่วงสอบไฟนอล เพราะจะมีวันหนึ่งที่พ่อแม่ของโต้งไม่อยู่บ้าน เกรทยังเงียบ โต้งขู่ถ้าเกรทไม่ยอม ตนจะบอกความจริงกับทุกคน

.

ลิน และ แบงค์ ถูกครูเรียกไปคุยเรื่องสอบชิงทุนไปเรียนไปต่างประเทศ แต่ทั้งคู่ต้องแข่งกันเพราะมีอยู่ทุนเดียว แบงค์สละสิทธิ์ เพราะตั้งใจไว้แล้วว่าอยากสอบเป็นหมอในมหาวิทยาลัยที่เมืองไทย เพื่อที่จะพาแม่ไปรักษากับอาจารย์หมอดี แบงค์บอกว่าลินกับเขาหายกัน ที่ลินเคยยกทุนเรียนฟรีให้ ลินอยากได้ทุนไปเรียนต่อที่อเมริกา เพื่อทำให้พ่อภูมิใจ  ผอ. ขอให้ลินไปสมัครทุนอื่น เพราะลินเก่งอยู่แล้ว ผอ. เกลี้ยกล่อมคิดถึงความรู้สึกของคนอื่นๆ ที่ไม่เก่งเท่าลิน อย่างเช่น พงศกร แต่ลินยืนยันว่าอยากได้ทุนนี้ และลินจะไม่สละให้ใคร เพราะรู้ว่าผอ. ต้องการกันทุนนี้ไว้ให้พงศกรหลานชายของตัวเอง ผอ.ไม่พอใจที่ลินรู้ทัน

.

ลินต้องการเลิกุรกิจโกงข้อสอบ .. พัฒน์รู้สึกว่าเกรททำตัวแปลกๆ ลินแซวพัฒน์ว่าเกรทอาจจะมีกิ๊ก พัฒน์อึ้งแต่ปากก็บอกว่าไม่แคร์ ลินขูพัฒน์ไม่ให้นอกใจเกรท พัฒน์รู้สึกผิดที่นอกใจเกรท และปฏิเสธผู้หญิงที่เขามีความสัมพันธ์ด้วย .. วันครบรอบ 3 ปี พัฒน์ทำเซอร์ไพรส์เกรท ทั้งข้อความบนบิลบอร์ด สั่งปิดร้านอาหารในโรงแรม เพื่อดินเนอร์กับเกรทสองต่อ และลงมือทำอาหารทุกอย่างด้วยตัวเอง

.

พัฒน์เหนื่อยจนหลับไป โต้งส่งข้อความมาทวงสัญญาจากเกรท พรุ่งนี้อย่าลืมมาหาโต้งที่บ้าน .. แต่ก่อนที่จะไปมีอะไรกับโต้ง เกรทตัดสินใจที่จะเสียความบริสุทธิ์ให้พัฒน์ ผู้ชายที่ตัวเองรัก พัฒน์แปลกใจ ที่จู่ๆ เกรทก็ปลุกเขาขึ้นมาและบอกว่าเธอพร้อมแล้ว .. พัฒน์กำลังจะมีอะไรกับเกรท แต่เขารู้สึกได้ว่าเธอไม่พร้อม พัฒน์บอกเกรทว่าเขารอเธอได้ เกรทขอโทษพัฒน์และร้องไห้อย่างอัดอั้นตันใจ

.

วันรุ่งขึ้น พัฒน์รับเกรทก่อนเวลา แต่ รปภ. บอกว่าวันนี้เป็นวันหยุดของบริษัท เกรทรีบวิ่งมาอย่างมีพิรุท และโกหกว่าวันนี้เธอไปแคสงานอีกตึกหนึ่ง พัฒน์เก็บความสงสัยไว้ในใจ แบงค์นัดลินไปเจอที่ห้องสมุดเย็นนี้ เพราะมีเรื่องสำคัญจะบอก ลินอยากรู้ว่าเรื่องอะไร แบงค์กำลังจะพูดอะไรบางอย่าง แต่เสียงตามสายดังแทรกขึ้นมา บอกว่าลำโพงของโรงเรียนมีปัญหา แบงค์จึงบอกลินว่าจะบอกเย็นนี้แล้วกัน

.

ในการโกงข้อสอบครั้งสุดท้าย ลินต้องการเงินค่าเทอมสุดท้าย 60000+ค่าแป๊ะเจี๊ยะ 200000 ที่ค้างอยู แต่ลูกค้าที่มีอยู่ไม่โคเวอร์ค่าใช่จ่ายทั้งหมด ลินและพัฒน์และลินต้องขยายกลุ่มลูกค้าไปทั่วโรงเรียน โดยคราวนี้ลินจะเสียงจี่ลำโพงของเครื่องขยายเสียงในโรงเรียน แทนคำตอบ ก ข ค ง

.

แบงค์กำลังซ้อมสารภาพรักลินในห้องน้ำ และบัญเอิญได้ยินลูกค้าของลินคุยเรื่องการโกงข้อสอบ แบงค์ปะติปะต่อเรื่องราว พอเข้าห้องสอบก็จับพิรุธได้ว่าเสียงจี่ลำโพง ที่แตกต่างกันตรงกับคำตอบ แบงค์รีบไปบอกครูเรื่องการโกงข้อสอบ ผ่านเสียงลำโพงที่ผิดปกติ 4 แบบ แบงค์พยายามจะอธิบาย แต่ครูไม่เชื่อและขู่จะลงโทษ แบงค์นึกขึ้นได้และรีบไปที่ห้องโสต ครูเริ่มเอะใจ เมื่อหยิบกระดาษคำตอบมาดู ก็เป็นจริงอย่างที่แบงค์พูด ครูรีบตามแบงค์ไปที่ห้องโสต

.

แบงค์ที่ไปถึงก่อน พยายามหาความผิดปกติ ลินกำลังนั่งส่งสัญญาณข้อสอบให้เพื่อนๆ แบงค์พยายามพังประตูเข้าไป ลินเข้าไปหลบในตู้ .. แบงค์เห็นทรัมไดร์ฟรูปเปียนโนของลินตกอยู่ที่พื้นและสงสัยว่ามีคนซ่อนในตู้ใบนั้น ลินใจเต้นแรง แอบมองแบงค์ผ่านช่องระบายอากาศ!!

ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.3 EP.4ดูย้อนหลัง

เรื่องย่อ ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.3

เกรทได้แสดงละครเวทีของโรงเรียน ลินอึ้งที่เห็นพัฒน์และแบงค์ซาบซึ้งกับละครเวทีจนน้ำตาไหล ในขณะที่แบงค์ชื่นชมที่เด็กกิจกรรมอย่างเกรทมีผลการเรียนที่ดี พัฒน์เห็นลินสนิทกับแบงค์ก็กลัวว่าแบงค์จะรู้ความลับเรื่องธุรกิจโกงข้อสอบ พัฒน์เตือนลินให้ระวังแบงค์ ต่อให้เก่งแค่ไหนทุกคนย่อมมีจุดอ่อน ลินมั่นใจว่าแบงค์ไม่ใช่จุดอ่อนของตน

.

ถึงวันสอบอีกครั้ง แบงค์มาสอบห้องเดียวกับลินอีก แต่โชคดีที่คราวนี้แบงค์นั่งห่างจากทุกคน ลินให้เพื่อนลอกข้อสอบเช่นเดิม แบงค์ทำข้อสอบเสร็จก่อนคนอื่น ทุกคนเสียวสันหลังเมื่อจู่ๆ แบงค์ถามครู ทุกคนโล่งใจที่แบงค์ถามครูว่าจะให้ส่งกระดาษคำตอบที่ไหน ลินทำข้อสอบเสร็จ ทันใดนั้น นพชัย หรือหมู เกิดแสดงพิรุธให้ครูเห็น ครูปรี่ไปค้นตัวนพชัยและพบโพยข้อสอบ ครูถามคาดคั้นว่าได้โพยมาจากไหน นพชัยไม่ตอบ ครูปรับให้นพชัยได้ 0 คะแนน และทุกคนต้องสอบใหม่

.

ครูศิลดาเอาโพยมาติดหน้าห้อง ลินสงสัยว่าโพยน่าจะหลุดมาจากลูกค้าของตน เพราะมีขีดฆ่าคำตอบข้อที่ทุกคนต้องตอบเอง .. ลินและพัฒน์เรียกลูกค้า มาพบเพื่อหาตัวคนที่ปล่อยโพย แต่ไม่มีใครยอมรับ พัฒน์คิดว่าโต้ง เป็นคนที่น่าสงสัยที่สุด ลินขอให้เกรทไปถามหมู เพราะทั้งคู่รู้จักกันในห้องซ้อมละคร

.

แบงค์ถูกครูเรียกไปพบ เพราะมีแบงค์กับลินเท่านั้นที่สามรถทำคะแนนได้เต็ม แต่ครูสงสัยแบงค์ที่อยู่อยู่ห้องเดียวกัน และนั่งใกล้กับหมู แบงค์ที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย แต่กลับถูกครูปรักปรำว่าเป็นคนส่งโพย แบงค์บอกให้หมูไปพูดความจริงกับครู แต่หมูอ้างว่าตัวเองจะไม่ยอมขายเพื่อน .. ในขณะที่พัฒน์ก็แบดบอยแบบสุดๆ หลังจากที่เกรทไม่ยอมมีอะไรกับพัฒน์ ทำให้พัฒน์มีความสัมพันธ์กับคนอื่น แถมยังวีดีโอคอลกับเกรทและโกหกว่าตัวเองกำลังยกน้ำหนัก

.

แบงค์ลิสต์รายชื่อคนต้องสงสัยและเอาไปคุยกับลิน แบงค์สงสัยว่าเกรทจะเป็นคนส่งโพย เพราะเกรทอยู่ชมรมละครกับหมู แบงค์และลินเอาผังห้องสอบมาวิเคราะห์ เพื่อหาว่าใครเป็นคนส่งโพย แต่ลินยังเชื่อว่าเกรทจะไม่ทำแบบนั้น .. แบงค์บ่นว่าเขาไม่เคยโกงข้อสอบเลยสักครั้งในชีวิต แต่ทำไมต้องกลายเป็นผู้ต้องสงสัย ลินอึ้งที่แบงค์ต้องมาเดือดร้อนเพราะตนอีก .. ลินกลับมาทบทวนและพบว่าทฤษฎีของแบงค์สมเหตุสมผลมากที่สุด ลินเอาผังห้องสอบไปคุยกับเกรท และบอกว่าคนในชมรมละครส่งต่อกันไปเรื่อย โดยเริ่มจากเกรท ส่งไปที่ แครล์ บาส และ บาส ส่งต่อให้หมู เกรทไม่ยอมรับตัวเองเป็นคนทำ และเครียดจนร้องไห้ออกมา ลินกอดปลอบใจ เชื่อว่าเกรทเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ภาษากายของเกรทมันบอกว่าเธอกำลังโกหก

.

ลินขอให้เกรทช่วยนัดหมูให้ เกรทเครียด เพราะจริงๆ แล้วเกรทเป็นคนส่งโพยให้แคลร์ เพื่อแลกกับการได้เป็นนางเอกละครเวที โดยแคลร์สัญญาว่าจะไม่ไปออดิชั่น ซึ่งจะทำให้เกรทได้เป็นนางเอก เกรทบอกความจริงกับโต้ง และขอให้โต้งยอมรับผิดแทนตน (โต้งชอบเกรท แต่เกรทไม่เคยมองโต้ง เกรทอ้างว่าพัฒน์หึงและสั่งให้เธออยู่ห่างจากโต้ง) เกรทเสนอว่าเธอให้โต้งทุกอย่าง ถ้าโต้งยอมรับผิดแทน โต้งอยากได้ตัวเกรท ซึ่งเกรทก็ยอม .. โต้งสารภาพกับลินว่าตัวเองเป็นคนส่งโพย ลินให้โต้งไปสารภาพกับครูศิลดาว่า และอธิบายว่าโพยไปถึงหมูได้ยังไง เกรทรีบห้าม ลินยื่นคำขาดกับโต้ง ถ้าวันไหนแบงค์ถูกลงโทษ โต้งจะต้องเป็นคนรับผิดชอบเรื่องนี้

.

ถึงวันคัดเลือกตัวละคร โต้งตามถ่ายรูปเกรทอย่างคลั่งไคล้ ในขณะที่เกรทเริ่มหวาดผวา บาสประกาศรายชื่อตัวละคร แคลร์ได้เป็นนางเอกเช่นเคย ส่วนเกรทได้เป็นนางร้าย .. เกรทตามไปต่อว่าที่แคลร์หักหลัง แคลร์หัวเราะเยาะบอกว่าเธอก็เป็นเหมือนเกรทนั่นแหละ แคลร์บอกว่าที่เธอหักหลังเกรทเพราะบาสสัญญาว่าจะให้เธอเป็นนางเอกตลอดไป แคลร์ท้าให้เกรทไปฟ้องครู หรือฟ้องลินก็ได้

.

เกรทเจ็บจนจุก นึกถึงวันแรกที่อยากเล่นบทอะไรก็ได้ ลินให้ลอกข้อสอบจนนเกรทได้เล่นละคร เกรทฝันอยากเป็นนางเอกจนยอมหักหลังลิน สุดท้ายแล้วนางเอกละครก็ไม่ได้เป็น แถมจะต้องมีอะไรกับโต้งตามสัญญา  ติดตามชมฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางช่อง one31 ดูย้อนหลังทาง WeTV เท่านั้น 

Highlight ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.3

Highlight ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.4